Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, March 30, 2011

Lực lượng Gadhafi tiến gần hơn tới vị trí của phe nổi dậy ở Ras Lanuf

Phe nổi dậy Libya cho hay họ đã bị buộc phải rút lui từ cảng dầu hỏa Ras Lanuf, một địa điểm chiến lược, sau khi các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi tiến gần hơn vào thị trấn này.

Tin tức cho hay giao tranh dữ dội đang tiếp diễn trong khu vực hôm nay, trong khi các lực lượng thân chính phủ pháo kích, và bắn đạn rockết tấn công dữ dội phe nổi dậy.

Các bản tin nói rằng một số đông chiến binh nổi dậy đã phải chạy thoát thân trên những chiếc xe tải bỏ mui.

Hôm qua, các lực lượng thân Gadhafi đã lật ngược đà tiến về phía tây của các lực lượng chống chính phủ, họ dùng xe tăng và đạn pháo tấn công dữ dội phe nổi dậy, buộc phe này phải rút lui tán loạn về Ras Lanuf.

Các chiến binh nổi dậy đã kêu gọi lực lượng đồng minh hãy thực hiện các cuộc không kích giữa lúc họ tháo chạy khỏi nơi này.

Vào chiều tối hôm qua, các lực lượng thân Gadhafi đã đến tới các vùng ngoại ô của Ras Lanuf, nơi người ta nghe nhiều tiếng nổ của các loại vũ khí hạng nặng.

Các binh sĩ trung thành với lãnh tụ Gadhafi cũng tiếp tục vây hãm Misrata, địa điểm đáng kể cuối cùng của phe nổi dậy ở Tây Libya.

Hôm qua, một thủ lãnh nổi dậy tại thành phố lớn thứ ba ở Libya nói rằng các lực lượng của ông Gadhafi đã 'nổ súng bừa bãi' vào trung tâm do phe đối lập kiểm soát, từ vòng đai bên ngoài và dọc theo một trục lộ do chính phủ Libya kiểm soát.

No comments:

Post a Comment