Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, March 31, 2011

F-18 nổ động cơ trên hàng không mẫu hạm

SAN DIEGO (AP) - Ðộng cơ của một chiến đấu cơ chuẩn bị cất cánh trên hàng không mẫu hạm ở ngoài khơi Thái Bình Dương bỗng phát nổ, làm bị thương 11 người, trong đó có một thủy quân lục chiến và hai nhân viên dân sự, theo nguồn tin quân sự Mỹ.



Một máy bay F/A-18C Hornet cất cánh từ hàng không mẫu hạm nguyên tử USS John C. Stennis. (Hình: US Navy)



Chiếc F/A-18C Hornet đang chuẩn bị cất cánh cho một phi vụ huấn luyện thì tai nạn xảy ra lúc 2 giờ 50 chiều Thứ Tư trên sàn phi đạo chiếc mẫu hạm USS John C. Stennis (CVN-74), theo Trung Tá Pauline Storum.

Có bốn thủy thủ được di tản về bệnh viện Naval Medical Center San Diego, nơi họ trong tình trạng ổn định. Bảy người khác được điều trị các vết phỏng trên tàu. Không ai bị thương tích nguy hiểm đến tính mạng, theo lời Trung Tá Storum.

Phi công chiếc F/A-18C này cũng không bị thương tích gì.

Ngọn lửa trên phi cơ được nhanh chóng dập tắt và tàu không bị hư hại. Tuy nhiên chiếc phi cơ bị thiệt hại tới khoảng $1 triệu, theo Trung Tá Storum. Nguyên do xảy ra vụ nổ hiện đang được điều tra.

Chiếc Stennis có bến nhà ở Bremerton, tiểu bang Washington, và đang thực hiện việc huấn luyện cất và hạ cánh trên tàu ở địa điểm cách bờ biển San Diego chừng 160 km thì xảy ra tai nạn.

Chiếc phi cơ này thuộc phi đội huấn luyện TQLC 101, có căn cứ tại Marine Corps Air Station Miramar. (V.Giang)

No comments:

Post a Comment