Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, March 26, 2011

Không xử lý hình sự’ thiếu tá công an đánh tài xế taxi

CẦN THƠ (ÐV) - “Theo lãnh đạo công an quận Cái Răng, vụ “thiếu tá công an đánh tài xế taxi” là một đánh người, gây rối mang tính hành chính, chưa đến mức xử lý hình sự.”
Báo Ðất Việt hôm Thứ Sáu kể cho hay như vậy.
Nguồn tin trên thuật lời ông Trung Tá Nguyễn Văn Sáng, phó trưởng công an quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, nói “qua làm việc với những người trong cuộc và các nhân chứng, công an quận Cái Răng đã xác định đây là một vụ đánh người, gây rối mang tính hành chính, chưa đến mức xử lý hình sự. Vì vậy, hồ sơ vụ việc sẽ vẫn do công an phường Hưng Thạnh xác minh.”
Nếu người dân đánh nhau với công an, cảnh sát thì đi tù vài năm hay có thể nhiều hơn vì bị qui cho tội “chống người thi hành công vụ.” Còn ông thiếu tá cảnh sát Bùi Minh Thắng hành hung lỗ đầu chảy máy đối với tài xế tắc xi không nghe lệnh ông vượt đèn đỏ thì “chưa đến mức xử lý hình sự.”
Bản tin báo Ðất Việt ngày 22 tháng 3, 2011 cho hay: “Ðêm 20 tháng 3, anh Ðỗ Quốc Thái, tài xế taxi Mai Linh, chi nhánh Cần Thơ, bị một hành khách tên Thắng đánh bằng dây thắt lưng vào đầu, tay và lưng, phải nhập viện. Nguyên nhân anh Thái bị đánh vì không chịu vượt đèn đỏ theo yêu cầu của vị khách này. Thông tin ban đầu cho biết người khách trên tên là Thắng, cán bộ Phòng CSGT Ðường Bộ-Ðường Sắt Công An tỉnh Hậu Giang.”
Tin tức sau đó cho biết đó là ông thiếu tá công an Bùi Minh Thắng, phó trưởng phòng CSGT Ðường Bộ-Ðường Sắt, công an tỉnh Hậu Giang. Không những vậy, ông này là con trai của ông đại tá công an Bùi Hoàng Bào, giám đốc công an tỉnh Hậu Giang.
Khi hay tin con ông đánh người, ông Bào đã tuyên bố “làm rõ vụ việc, dứt khoát không bao che.” Ðiều 104, Khoản 1, của Bộ Luật Hình Sự nói “cố ý gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác bị phạt từ từ 6 tháng đến 3 năm.”

No comments:

Post a Comment