Hà Nội phát triển giao thông đường sắt
RFA 02.12.2010
Hà Nội sẽ xây dựng 4 tuyến đường sắt trong khu nội thành. Đây là một trong những dự án giao thông đang được nhắm tới sau khi UBND TP Hà Nội trao đổi với đoàn công tác Nhật Bản về đầu tư xây dựng hôm 2 tháng 12.
Theo phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi của thành phố, Hà Nội chủ trương đầu tư cho một số dự án đường sắt vì các tuyến xe buýt nội đô không đáp ứng được nhu cầu giao thông. Về kinh phí đầu tư, Hà Nội sẽ huy động nguồn đối ứng quốc gia và vốn trợ giúp từ bên ngoài như Nhật hay Pháp.
Cũng trong buổi nói chuyện với UBND TP Hà Nội, đoàn công tác Nhật Bản cho rằng cứ 1 triệu dân thì cần 1 tuyến đường sắt và ngỏ ý sẽ giúp đỡ Việt Nam trong công tác quản lý, vận hành và đào tạo nhân lực.
Hiện các dự án trên được giao cho Bộ GTVT và TP triển khai.
Cũng trong buổi nói chuyện với UBND TP Hà Nội, đoàn công tác Nhật Bản cho rằng cứ 1 triệu dân thì cần 1 tuyến đường sắt và ngỏ ý sẽ giúp đỡ Việt Nam trong công tác quản lý, vận hành và đào tạo nhân lực.
Hiện các dự án trên được giao cho Bộ GTVT và TP triển khai.
Nhiều bức xúc của dân cần chính phủ giải quyết
RFA 02.12.2010
“Cần giải pháp mạnh để giải tỏa những vấn đề bức xúc” là phát biểu của Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải trong lễ bế mạc Hội nghị Thành ủy TP.HCM khóa IX lần 2, diễn ra ngày 2 tháng 12.
Trả lời về những bức xúc của người dân trong việc giá cả tăng cao, ông Hải nói rằng thành phố đã thực hiện chương trình bình ổn giá, nhưng các mặt hàng nằm trong chương trình này chỉ được phân bổ ở siêu thị trong thành phố nên không đến được người tiêu dùng ở vùng sâu vùng xa.
Hội nghị còn đề cập đến những vấn đề như ngập nước, lún mặt đường, huy động vốn. Bí thư thành ủy phân tích tình hình kinh tế xã hội năm qua, tuyên bố muốn giải quyết có hiệu quả thì trước hết phải nâng cao năng suất lao động và phân bổ dòng tiền đầu tư ra nhiều lĩnh vực, không thể tập trung ở một số ngành. Thêm vào đó, viên chức lãnh đạo của Đảng ủy và chính quyền thành phố cũng cho rằng cần quyết liệt khai thông nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn ODA có hiệu quả.
Ông Hải cũng nhận định vốn để thực hiện các dự án giao thông là trở ngại lớn nhất đối với Thành phố vì phải tìm viện trợ đến 70% từ các nguồn khác như kêu gọi đầu tư ODA, BOT, phát hành trái phiếu hay vận động người dân hiến đất.
Hội nghị còn đề cập đến những vấn đề như ngập nước, lún mặt đường, huy động vốn. Bí thư thành ủy phân tích tình hình kinh tế xã hội năm qua, tuyên bố muốn giải quyết có hiệu quả thì trước hết phải nâng cao năng suất lao động và phân bổ dòng tiền đầu tư ra nhiều lĩnh vực, không thể tập trung ở một số ngành. Thêm vào đó, viên chức lãnh đạo của Đảng ủy và chính quyền thành phố cũng cho rằng cần quyết liệt khai thông nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn ODA có hiệu quả.
Ông Hải cũng nhận định vốn để thực hiện các dự án giao thông là trở ngại lớn nhất đối với Thành phố vì phải tìm viện trợ đến 70% từ các nguồn khác như kêu gọi đầu tư ODA, BOT, phát hành trái phiếu hay vận động người dân hiến đất.
No comments:
Post a Comment