Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, December 29, 2010

Sẽ có thêm những “gánh hàng hoa” ở ven sông Saigon mùa Tết

SAIGON 28-12 (DT) - Ðưa hoa Tết lên Saigon bán cho du khách đón Xuân mỗi cuối năm Âm lịch là niềm hy vọng mang lại lợi tức không nhỏ cho nông dân các tỉnh miền Tây từ bao nhiêu năm nay. Ðó còn là dịp dạo chơi, ngắm hoa, chụp ảnh của người Saigon mỗi độ Xuân về, theo tin báo Dân Trí.
Người dân Saigon khó có thể quên những kỷ niệm du Xuân dọc đường hoa Nguyễn Huệ, ngắm nhìn, chụp ảnh và mua hoa tươi đủ loại: Lan, mai, cúc, huệ, đào... Trước đây, suốt một thời gian dài trước năm 1975, đường Nguyễn Huệ nằm cạnh bờ sông Saigon, thuận tiện cho thuyền bè ghé lại, chất hoa lên bờ... đã trở thành chợ hoa Tết truyền thống, thu hút đông đảo du khách đón Xuân. Sau năm 1975, đường hoa Nguyễn Huệ bị cấm đoán vì cho rằng họp chợ hoa giữa phố làm mất trật tự, cản trở giao thông. Người Saigon mất cơ hội du Xuân, còn nông dân miền Tây thì héo khô niềm hy vọng.
Mới đây, chỉ còn hơn một tháng nữa đến Tết Âm lịch, Sở Giao Thông Vận Tải tại Saigon đề nghị mở 7 chợ hoa ở ven sông tại các địa điểm: Bên hông chợ Thị Nghè; bến Ba Ðình-Hưng Phú, cầu chữ Y; bến cảng Lê Quang Kim; bến cảng Nguyễn Duy, quận Tám; bến Bình Ðông; bến Phú Ðịnh; chợ Bình Ðiền.
Trong vòng 10 năm trở lại đây, Saigon có ba chợ hoa “truyền thống” là công viên 23 tháng Chín (ga Saigon cũ), công viên Gia Ðịnh và công viên Lê Văn Tám (nghĩa trang Mạc Ðỉnh Chi cũ) nhưng buôn bán ở đây rất ế ẩm vì người dân Saigon không thường đến.
Bảy chợ ven sông nói trên được Sở Giao Thông Vận Tải Saigon phác họa - cũng là chợ ven sông, dễ dàng vận chuyển hàng hóa, may ra thu hút được người Saigon.

No comments:

Post a Comment