Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, December 30, 2010

Ủy Ban Công lý và hòa bình có Tổng Thư ký

                                                        Ủy Ban Công lý và hòa bình có Tổng Thư ký


Theo Thông báo của Ủy Ban Bác ái Xã hội, kể từ ngày 1 tháng giêng 2011 tới đây, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn – đương kim Tổng Thư ký Ủy ban Bác ái Xã hội và Giám đốc Caritas Việt Nam, sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Thư ký Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc HĐGMVN.
Trong lá thư gửi Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội HĐGMVN, ngày 30/11/2010, Đức cha Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa Bình đã nêu rõ lý do chọn cha Anton Nguyễn Ngọc Sơn vào chức vụ Tổng Thư ký Ủy ban Công lý và Hòa bình, như sau:
Như Đức cha quá rõ, Ủy ban Công lý và Hòa bình mới được thành lập, chưa có văn phòng cũng như nhân sự, nhưng lập tức phải đối diện với những vấn đề chính trị – xã hội rất nhạy cảm. Chính vì vậy, để có thể chu toàn sứ vụ của mình trong giai đoạn khó khăn này, Ủy ban Công lý và Hòa bình cần một Tổng Thư ký có kinh nghiệm và bản lĩnh.”
Trước đó, ngày 8/12/2010, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – giám mục giáo phận Vinh, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa Bình cũng đã ký Quyết định thành lập Ủy ban Công lý và Hòa bình giáo phận Vinh và nêu rõ nhiệm vụ của ủy ban là: “Đào sâu nghiên cứu và phổ biến Giáo huấn về xã hội của Giáo hội. Qua đó góp phần để giáo huấn này được thực thi trong các lãnh vực: công lý, hòa bình và quyền con người”.
Hy vọng với việc Ủy ban Công lý và Hòa bình có tân Tổng Thư ký, tiếng nói ngôn sứ của Giáo hội qua Ủy ban Công lý và Hòa bình, giúp những người dân đau khổ không tiếng nói tìm được công lý, góp phần xây dựng một Giáo hội của người nghèo và vì người nghèo.
Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment