Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, December 26, 2010

Kỷ lục gia nuốt 15 thanh kiếm

THANH HÓA 25-12 (VNE) - “Tối 22 tháng 12, tại nhà thờ Chánh Tòa Thanh Hóa, hàng nghìn người đã được chứng kiến màn biểu diễn nuốt kiếm độc đáo của nghệ sĩ Ðắc Ðiệu đến từ Hải Dương.”

Báo điện tử VNExpress kể như vậy về màn biểu diễn ảo thuật đáng nể của nghệ sĩ nói trên. Theo nguồn tin, nghệ sĩ Ðiệu đã nuốt những thanh kiếm sắt, lưỡi cưa sắt cùng rất nhiều vật dụng.
“Ðặc biệt, anh có thể nuốt cùng lúc 15 thanh kiếm qua cổ họng mà không hề bị chảy máu. Ngoài ra, anh này còn dùng móc sắt xuyên qua cổ họng rồi dùng móc xích nhấc bổng xô nước sau đó quay trên không.”
Theo VNExpress, nghệ sĩ Ðắc Ðiệu “từng được công nhận là kỷ lục gia trong chương trình những chuyện lạ Việt Nam. Ðể có màn biểu diễn độc đáo này, anh Ðiệu cho biết đã phải khổ công tập luyện trong suốt 10 năm.”
Không may mắn và hãnh diện như nghệ sĩ Ðắc Ðiệu, ngày 20 tháng 2, 2009, VNExpress thuật lại cho hay một nghệ sĩ biểu diễn màn xiếc nuốt kiếm nếu không được các bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy giải phẫu cứu mạng thì đã ra người thiên cổ.
Một nghệ sĩ xiếc 41 tuổi cư ngụ ở Phú Giáo, Bình Dương, biểu diễn suốt 15 năm chưa hề gặp tai nạn, nhưng lần chót vào ngày 10 tháng 2, 2009 khi “anh đưa thanh kiếm dài hơn nửa mét vào miệng rồi ấn sâu vào cổ họng, tuy nhiên khi rút kiếm ra anh thấy một vệt máu và đau nhói ở cạnh cổ. Nuốt nước mắt, nén đau trước mặt khán giả, tuy nhiên chiêu đâm cổ họng đã khiến diễn viên này phải đến bệnh viện vì vết thương gây đau nhức. Sau 2 ngày chữa trị tại địa phương không thuyên giảm, anh đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng chỉ ngồi thở, không nuốt được, cổ sưng tấy.”

No comments:

Post a Comment