Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, December 27, 2010

Bi kịch gia đình từ mối tình tội lỗi với chị dâu

Gần đến giờ xử án, người đàn ông càng co rúm trước vành móng ngựa, ánh mắt hoảng loạn liên tục đảo quanh. Sau lưng, nhiều gương mặt hao hao cũng lộ vẻ hoang mang cực độ, có người liên tục đưa tay gạt nước mắt.

Sáng sớm, khán phòng của Tòa phúc thẩm đã kín người, nhiều gương mặt dự khán khá căng thẳng. Duy nhất người đàn ông luống tuổi ngồi bất động tại dãy ghế đầu tiên là không hề bộc lộ cảm xúc. Hai tay vòng trước ngực, ông trân trân nhìn vào khoảng không trước mặt.
Đây là lần thứ hai vụ án của Trần Bình Trọng (45 tuổi, ngụ Trà Vinh) được đưa ra xét xử. Chỉ cách phiên tòa sơ thẩm vài tháng nhưng Trọng đã hốc hác, tiều tụy đi rất nhiều sau khi phải nhận bản án tử hình cho hành vi tàn độc. Mái đầu lởm chởm càng làm cho gương mặt của gã sọm lại.
Khi được tòa gọi đến, Trọng lê từng bước nặng nhọc đến gần vành móng ngựa hơn. Trên đôi chân bị xiềng xích, những ngón chân cáu bẩn của gã bấu chặt vào đôi dép nhựa đã sờn cũ. Không một lần ngẩng mặt, bị cáo khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình. Cả khán phòng im phăng phắc dõi theo những lời khai. Vài người không giấu được thảng thốt, ngỡ ngàng trước tấm bi kịch đầy đau khổ của đại gia đình bị cáo.
Năm 20 tuổi, Trọng yêu tha thiết Hảo, người con gái cùng quê. Chỉ một năm sau đó cô gái này về làm dâu gia đình Trọng. Nhưng oái ăm thay cô lại là vợ của Khang, anh ruột Trọng. Nhìn người mình yêu trong vòng tay người khác, dù đó là anh trai, nhưng Trọng vẫn không sao ngăn trái tim mình ngừng rỉ máu. Sống chung một nhà nên không thể tránh né nhau, họ nhiều lần muốn chôn chặt tình yêu của mình vào quá khứ.
Một thời gian sau, anh Khang nhập ngũ, để người vợ trẻ sống với gia đình mình. Đây cũng là lúc Trọng và Hảo lén lút quan hệ bất chính. Thậm chí, khi Trọng cưới em gái Hảo và có với nhau hai mặt con, họ vẫn chìm đắm trong mối tình tội lỗi.
Sau 18 năm sống trong mê muội, năm 2003, chị Hảo cương quyết chấm dứt mối quan hệ với Trọng. Dù bằng lòng với sự thật nhưng gã đàn ông này không thôi nhớ đến bóng hình chị dâu, nhất là gia đình họ vẫn sống gần nhau. Thỉnh thoảng thấy chị Hảo gặp gỡ mọi người, Trọng không giấu nổi cơn ghen nên thường tra vấn chị đủ điều. Có lần thấy một người đàn ông lại nhà chị Hảo chơi, Trọng đã rình thật lâu để xem họ có quan hệ tình cảm thế nào rồi giấu dép và chìa khóa của người này cho bõ tức.
Ngày 9/5, gia đình tổ chức đám cưới cho người em út nên Trọng và vợ chồng chị Hảo đến góp vui từ sáng sớm. Khoảng 10 giờ, chị Hảo cáo mệt về trước, nửa tiếng sau gã em chồng cũng ngất ngưởng ra về. Ngang qua nhà anh ruột, lòng ghen tuông đã thôi thúc hắn lẻn vào trong.
Căn nhà vắng vẻ không một bóng người, Trọng tiếp tục đi vào buồng ngủ. Thấy chị Hảo đang nằm ngủ, gã lén lấy chiếc điện thoại di động để trên đầu giường để kiểm tra xem chị dâu có "tin nhắn tình yêu" với người đàn ông kia không. Giật mình thức giấc, chị Hảo lớn tiếng quát: “Mày muốn gì?”. Không nói không rằng, Trọng bỏ chiếc điện thoại vào túi rồi xông đến xô ngã chị Hảo khiến đầu chị đập xuống chân tường. Chưa dừng lại ở đó, gã đàn ông tiếp tục đập đầu chị dâu xuống nền gạch, đạp nhiều cái vào chỗ hiểm cho đến khi nạn nhân tử vong.
Một lúc sau, người quen của chị Hảo đến nhà chơi, nhìn thấy gia chủ nằm bất động trong vũng máu với nhiều thương tích nên đã báo cho chồng nạn nhân và công an. Chỉ 6 tiếng sau, Trọng bị bắt. Sự thật về mối tình tội lỗi của nạn nhân và hung thủ cũng được hé lộ đã gây chấn động dư luận tại địa phương lúc đó. Người ta căm phẫn Trọng bao nhiêu thì lại trách chị Hảo bấy nhiêu.
Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27/9, Trọng khai nhận toàn bộ hành vi cùng nguyên nhân dẫn đến con đường phạm tội. Trọng đều khẳng định mình ra tay sát hại chị Hảo là vì ghen tuông với người đàn ông khác. Cũng như anh Khang, vợ Trọng cho rằng mình hoàn toàn không hay biết mối quan hệ bất chính của chồng với chị gái suốt mấy chục năm trời.
“Tôi cũng có chút nghi ngờ vì thấy chồng hay ở bên nhà chị Hảo. Chị ấy đi công việc hay về nhà cha mẹ đều kêu Trọng chở đi. Nhưng không phát hiện điều gì khác nên tôi không nghĩ là họ có quan hệ tình cảm với nhau. Hôm chị tôi chết, Trọng đã thú nhận với tôi do anh ấy giết”, người vợ gạt nước mắt nói.
Hôm đó, TAND tỉnh Trà Vinh đã phạt Trọng án tử hình về tội "giết người", 4 năm tù về tội "cướp tài sản". Không chấp nhận bản án trên, Trọng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cùng lúc, anh Khang, với tư cách là đại diện cho người bị hại cũng tha thiết xin tòa giảm án cho em.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Trọng đã khiến nhiều người dự khán không khỏi rùng mình khi khai nhận tội. Nhiều ánh mắt ái ngại hướng về phía anh Khang, người đàn ông ngồi chết lặng tại dãy ghế đầu tiên của phòng xử.
Không như lần xử trước, anh Khang đau khổ khai với tòa: “Tôi biết Trọng và Hảo yêu nhau từ trước, nhưng vì gia đình tôi mới đám cưới với cô ấy. Sau này, tôi cũng biết họ quan hệ lén lút với nhau…”.
Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng Trọng chỉ phạm tội “trộm cắp tài sản” chứ không phải tội “cướp tài sản” như bản án sơ thẩm xác định. Riêng tội “giết người”, luật sư khẳng định mối quan hệ bất chính giữa Trọng và chị Hảo có phần lỗi rất lớn của nạn nhân. Sự ngang trái trong tình yêu, “tình chị duyên em” chính là nỗi khổ đau dằn vặt của bị cáo và nạn nhân. Còn anh Khang cũng có lỗi trong chuyện này, biết vợ yêu em trai và quan hệ tình dục với người này trong suốt thời gian qua nhưng cũng không có động thái gì ngăn cản.
“Gia đình anh Khang và cha mẹ chị Hảo vừa mất đi một người thân, nếu bị cáo phải nhận án tử nữa thì nỗi đau sẽ chồng chất thêm nhiều. Còn những đứa trẻ thơ dại, chúng đã quá bơ vơ, đau đớn... Xin tòa xem xét mà giảm án cho bị cáo”, vị luật sư nêu.
Giờ nghị án trôi qua trong căng thẳng, Trọng quay lưng nhìn người thân bằng ánh mắt đau đớn, khắc khoải. Cuối hành lang, dáng anh Khanh liêu xiêu, lặng lẽ bên khung cửa sổ.
Ngày 22/12, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội… Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Trọng.
Bản án chưa tuyên xong, nhiều tiếng khóc ai oán đã vang lên từ dưới khán phòng. Bủn rủn tra tay vào còng, Trọng thảng thốt nhìn người thân lần cuối. Rồi cứ thế, từng giọt nước mắt hối hận muộn mằn cứ lăn dài trên gương mặt dúm dó của gã đàn ông tội lỗi.

No comments:

Post a Comment