Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, December 24, 2010

Tuyển người yêu đi chơi Noel

"Noel sắp đến mà tình yêu tan vỡ nên cần thuê người đi chơi cùng. Bờ vai sẽ được nhận quà do mình chuẩn bị". Chỉ sau một ngày đăng trên mạng, Hương (23 tuổi) đóng topic vì đã tìm được đối tác trong đêm Giáng sinh.
Một tuần nay, các diễn đàn trên mạng tràn ngập những lời rao tuyển bạn gái (bạn trai) đi chơi Noel. Chủ nhân đều có phần giới thiệu về bản thân, nội dung tuyển, yêu cầu và quyền lợi của người được tuyển. Lý do mà các bạn đưa ra là ngày lễ, không muốn ở nhà nằm ngủ hay đi chơi một mình.
Trên một diễn đàn, cô gái có ngoại hình khá dễ thương viết: "Tình hình là sắp đến Noel rồi mà em thì vẫn chưa có người yêu. Ai chưa có người yêu thì đi chơi với em". Hàng loạt tin nhắn trả lời với những câu hỏi "Tiêu chuẩn thế nào? Em đang ở đâu? Quyền lợi và nghĩa vụ là gì?...".
Có bạn còn đưa cả ảnh cá nhân và số điện thoại kèm theo những dòng giới thiệu "Em tên Bi, 21 tuổi. Noel lạnh quá nên cần tìm bạn đi cùng. Tiêu chuẩn là trên 22 tuổi, vui vẻ, hòa đồng, chững chạc". Khi gọi đến số điện thoại trên, Bi nhấc máy và thông báo mình đang ở trong lớp học.
Trên một trang web, cô gái giới thiệu tên Hương 23 tuổi, đang làm giáo viên ở Hải Phòng nhắn: "Noel sắp đến mà tình yêu thì tan vỡ nên cần thuê người đi chơi cùng". Cô đảm bảo bờ vai được thuê sẽ không sứt mẻ, được nhận quà do cô chuẩn bị và không phải chịu một khoản phí nào phát sinh.
Ngay sau khi đăng tuyển, cô gái nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hơn một ngày sau đó, cô tuyên bố "đóng topic vì chuẩn bị hợp đồng với một anh".
Nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách hay để những người cô đơn tìm đến với nhau. Tuy nhiên, không ít người ái ngại bởi "Noel hay tắc đường, tắc đường thì không về được nhà, mà không về được nhà thì phải về nhà... nghỉ". Hay có người lo xa hơn "lỡ gặp phải Sở Khanh là hết đời luôn".
Nhiều bạn chia sẻ, thấy người ta có đôi, mình lẻ bóng, buồn quá nên tìm đến dịch vụ thuê người yêu. Ảnh minh họa của Lê Hiếu.

Không chỉ phái đẹp, các boy cũng thi nhau rao tuyển. Hưng, nam sinh viên ở Hà Nội nhắn: "Cần tuyển người đi chơi Noel và Tết dương lịch. Mình đẹp trai nhưng hơi kén chọn nên vẫn chưa có người yêu. Ai quan tâm thì nhắn vào nick... Quyền lợi mà các bạn được hưởng là đi xem phim, ăn KFC hay tùy chọn các nhà hàng ăn khác miễn phí. Ngoài ra, còn được nhận lương cứng 500.000 đồng một ngày".
Yêu cầu mà chàng trai này đưa ra là bạn gái có ngoại hình ưa nhìn, hiền lành, ăn nói dễ thương càng tốt, đặc biệt là phải chưa có chồng hay bạn trai. Sau vài ngày đăng tin, bạn trai này xác nhận, có rất nhiều cô gái đã add nick và hỏi chuyện khiến vòng "sơ tuyển" vô cùng nhộn nhịp.
Tuy nhiên, để tránh rủi ro, không ít người bỏ tiền thuê người yêu để đi chơi Noel. Đình Thắng, một kỹ sư đang làm việc tại Cầu Giấy cho biết, công việc bận rộn khiến anh chẳng còn thời gian cho chuyện riêng. Noel thấy người ta đi chơi hết, ở nhà một mình buồn nên đã nhờ tới dịch vụ cho thuê người yêu.
"Bỏ ra tiền triệu để có được niềm vui, đó cũng là sự bù trừ thôi. Bình thường tôi làm việc nhiều để kiếm tiền nên quên mất sự cô đơn. Những ngày lễ Tết mới sực nhớ đến, cách tốt nhất là dùng tiền để bù đắp sự trống trải đó", Thắng tâm sự.
Trao đổi với VnExpress, giám đốc một công ty cho thuê người yêu cho biết, dịp Noel năm nay, số lượng khách hàng tăng lên đột biến. Do đã dự trù từ trước nên công ty vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
"Chúng tôi đã giảm giá một nửa cho khách. Để thuê một người đi chơi cả tối Noel, khách hàng phải trả một khoản phí khoảng một triệu đồng, đồng thời phải cam kết đảm bảo an toàn cho người được thuê", vị giám đốc này cho hay.

No comments:

Post a Comment