Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, December 29, 2010

Trung tâm nuôi dưỡng ở Quảng Bình bán trẻ em

13 em nhỏ dân tộc thiểu số mất tích hơn 4 năm

QUẢNG BÌNH - Tám bà mẹ người dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình vừa phát đơn kiện một trung tâm nuôi dưỡng trẻ nghèo trực thuộc Sở Xã Hội Quảng Bình về việc 13 đứa con của họ đột ngột biến mất hơn 4 năm nay vẫn chưa tìm ra tông tích.

Tám bà mẹ người thiểu số làm đơn kiện vụ con bị bắt cóc bán cho người ngoại quốc. (Hình: Sài Gòn Tiếp Thị)

Báo Sài Gòn Tiếp Thị trích nội dung đơn kiện của các bà mẹ cho biết, họ gửi con vào trung tâm này vì nhà quá nghèo, không kiếm đủ tiền nuôi con. Tám bà mẹ được giải thích rằng con của họ ở đó được ăn ở, học hành. Thỉnh thoảng, họ rủ nhau đến trung tâm thăm con.
Giữa năm 2006, tức hơn 4 năm nay, 13 đứa con của 8 bà mẹ này mất tích đột ngột. Mười ba cháu nhỏ này gồm 7 gái và 6 trai, được sinh ra trong khoảng từ năm 1995 đến năm 2000.
Hỏi han về tung tích các con của mình, các bà mẹ luôn bị thoái thác, từ chối, tránh né. Cũng có lúc, bà giám đốc trung tâm nuôi dưỡng trẻ tên Lê Thị Thu Hà cho họ biết các cháu nhỏ đang sống... ở Ý với cha mẹ nuôi. Bà này còn trấn an các bà mẹ rằng khi các cháu đủ 18 tuổi sẽ quay về với gia đình (?)Từ đó cho đến nay, tám bà mẹ lặn lội khắp nơi để hỏi thăm tin tức con, nhưng chỉ tuyệt vọng não nề.
Báo Sài Gòn Tiếp Thị cho biết thêm, các bà mẹ bị ép ký giấy cam kết không khiếu nại về vấn đề này nữa thì con của họ mới được trở về nhà sau này. Có người sợ quá, đành phải ký tên. Những người còn lại chỉ biết khóc thay cho nỗi đau xót vì quá nhớ thương con.

No comments:

Post a Comment