Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, November 24, 2010

Quyết định ngưng dự án Khu du lịch Bãi biển Rồng ở Điện Bàn

Tỉnh Quảng Nam thu hồi giấy chứng nhận của dự án đầu tư trực tiếp lớn nhất miền Trung, trị giá trên 4 tỉ đô la.
Dự án này đầu tư cho Khu du lịch sinh thái Bãi biển Rồng tại huyện Điện Bàn, do Công ty Tập đoàn Bãi biển Rồng làm chủ đầu tư. Văn phòng Uỷ ban Nhân dân tỉnh cho biết giấy chứng nhận đầu tư được cấp ngày 22 tháng 9, nay Công ty phải nạp lại bản gốc và chấm dứt mọi hoạt động liên quan đến dự án. Lý do được nêu ra là công ty đã không ký quỹ bảo đảm đầu tư, không lập phương án đền bủ giải tỏa mặt bằng và xây dựng khu tái định cư, không thi hành những bước thực hiện đầu tư đã đăng ký.
Các cổ đông từ nước ngoài cần lưu ý việc này.
 

GDP của TP/Hà Nội tăng 11% so với 2009

Hội nghị Thành ủy Hà Nội hôm thứ tư ước tính GDP của thành phố này tăng 11% so với năm trước, vượt chỉ tiêu đã đề ra, và gấp hơn 1 lần rưỡi so với mức tăng GDP toàn quốc.
Trong khi đó tỉ lệ tăng chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Hà Nội là 11,41%, so với cùng tháng năm ngoái, theo tin của Cục thống kê Hà Nội loan báo hôm chủ nhật. 
Trên bình diện toàn quốc, CPI tháng 11 tăng 9,58% so với tháng 12 năm ngoái, theo số liệu Thủ tướng Việt Nam trình bày trước Quốc hội. Theo Tổng cục thống kê thì tỉ lệ này là hơn 11% so với cùng thời gian năm ngoái. Mức tăng này là tỉ lệ tăng cao nhất của một tháng trong vòng 15 năm nay, vượt qua tỉ lệ mục tiêu kềm chế lạm phát 8% do chính phủ hứa hẹn. 

Giá vàng và đôla lại tăng mạnh

Lạm phát được cho là do giá vàng, giá đô la tăng vọt trong tháng qua. Sau khi tạm lắng dịu, giá vàng chiều thứ tư lại tăng mạnh theo giá thế giới, lên tới 36 triệu và 36 triệu mốt- một lượng, tăng 440 ngàn so với chiều thứ ba.
Giá vàng Sài Gòn là 35,87 và 35,94.
Giá đô la trên thị trường tự do tại Sài Gòn cũng tăng mạnh, từ hơn 21 ngàn 200 tới hơn 21 ngàn 300 đồng  một đô la.
Tin Bloomberg cho hay trái phiếu Nhà nước của Việt Nam tuột xuống giá thấp nhất trong năm tháng nay, sau khi chỉ số lạm phát tăng cao, tiền đồng Việt Nam mất giá.
Lãi suất trái phiếu 5 năm vọt lên tới gần 11,4%, cao nhất kể từ 21 tháng 6, tăng hơn 14 điểm so với hôm qua là 11,23%.

1 comment:

  1. Tai nạn giao thông giết 30 người Việt Nam mỗi ngày
    Wednesday, November 24, 2010








    HÀ NỘI - Tài liệu được công bố tại cuộc hội thảo do Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia tổ chức tại Hà Nội ngày 23 tháng 11 cho thấy, mỗi ngày trên toàn quốc có hơn 30 người tử vong vì tai nạn giao thông.

    Báo Thanh Niên dẫn lời của ông Thân Văn Thanh, cán bộ ủy ban này nói rằng con số đó là cao mặc dù họ đã hô hào phải “kềm chế” số vụ tai nạn giao thông trong suốt ba năm qua.

    Cũng theo tài liệu của ủy ban này, thủ phạm gián tiếp gây tai nạn giao thông là rượu bia chiếm 6%.

    ReplyDelete