Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, November 30, 2010

theo dòng thời sự

Mưa đã giảm ở nhiều địa phương

Theo thông tin các báo trong nước cho biết, mưa giảm nhiều tại khu vực Phú Yên trong ngày hôm nay, vào buổi chiều lũ trên các con sông vùng này xuống dần, mực nước của hầu hết các giòng sông trong tỉnh chỉ ở mức báo động cấp 1.
Tính đến chiều nay lưu thông ở nhiều địa phương tại Phú Yên vẫn còn bị chia cắt, nhiều trường học còn đóng cửa, một số diện tích lúa còn bị ngập lụt.
Tại Bình Định, từ hôm qua các cơn mưa cũng đã giảm, tuy nhiên vì lượng nước mưa từ thượng nguồn đổ về nên một số địa phương vẫn bị ngập úng, giao thông gián đoạn.
Mưa lớn đã làm sạt lở núi ở Quy Nhơn, phá sập nhiều căn nhà, hàng trăm cư dân được di chuyển đến nơi an toàn. Tuyến xe buýt từ Quy Nhơn đi Phù Cát tạm ngưng hoạt động khiến hàng ngàn công nhân không có phương tiện đến chỗ làm việc.

Thị trường xuất khẩu gỗ khả quan

Việt Nam có thể thu về 3 tỷ 3 trăm triệu đô la nhờ xuất khẩu các sản phẩm gỗ trong năm 2010, tăng 27 % so với năm ngoái.
Số liệu này do hiệp hội lâm sản công bố và cho biết khối lượng gỗ xuất qua Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu gia tăng đáng kể trong những tháng qua. Trong năm tới, ngành xuất khẩu lâm sản và gỗ của Việt Nam dự kiến sẽ đạt tới gần 4 tỷ đô la.
Mặt khác, theo báo cáo mới đây của Bộ Công thương thì tình hình xuất khẩu diễn biến theo chiều hướng thuận lợi với các yếu tố tích cực về mặt giá cả, đơn đặt hàng và thị trường.
Theo ông Nguyễn Thành Biên, thứ trưởng Bộ Công thương cho biết thì tình hình xuất khẩu trong tháng 11 có nhiều yếu tố thuận lợi và nếu từ đây đến cuối năm không có gì thay đổi thì nhiều khả năng kim ngạch xuất khẩu sẽ vượt lên 70 tỷ đô la.
Cũng theo báo cáo của Bộ Công thương thì mức nhập siêu vẫn dưới ngưỡng cho phép. Tổng nhập siêu của 11 tháng vừa qua là 10 tỷ 650 triệu đô la, bằng 16,58% kim ngạch xuất khẩu và tăng 16,5% với ế hoạch.
Tuy năm 2010 Việt Nam không gặp khó khăn lớn trong xuất khẩu nhưng sang năm 2011 các mặt hàng chủ lực của Việt Nam phải đối phó với các rào cản thương mại ngày càng tăng.

Giá vàng và đô la tăng kỷ lục

Tại Việt Nam, hôm nay tỷ giá đô la tự do đã lên tới mức 21 550 đồng, giá vàng tăng trở lại chạm mức 35 triệu 900 ngàn đồng, một lượng.
So với hôm qua, tỷ giá đô la trên thị trường tự do tăng gần 100 đồng, mức giá mới đã phá kỷ lục 21.500 đồng của ngày 9 tháng 11 vừa qua.
Trong khi đó mức giá mới của một lượng vàng cũng tăng gần 250 ngàn đồng so với giá giao dịch sáng hôm qua và khoảng 150 ngàn đồng so với giá lúc 5 giờ chiều hôm qua, vì giá vàng thế giới cũng đang nhích lên.
Giá vàng tiếp tục tăng trước dự báo cho rằng khủng hoảng nợ Châu Âu sẽ tiếp diễn khiến nhu cầu mua vàng gia tăng, vì vàng là công cụ đầu tư an tòan trong thời điểm này

No comments:

Post a Comment