Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, November 27, 2010

Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân vụ tai nạn tại Campuchia


Tối 27/11/2010, giáo xứ Thái hà – Hà Nội đã tổ chức thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ hỗn loạn trên một cây cầu khiến hơn 300 người chết tại Campuchia.
Dưới cái rét và màn sương mờ giăng tỏa của mùa đông Hà Thành, những ngọn nến và những lời kinh tha thiết, vang vọng, thấu tận tâm can những ai tham dự.
Những tiếng thổn thức đâu đó dặt dìu, khiến mọi người nao lòng.
CTV. Nữ Vương Công Lý
Số lần đọc: 299
Không khí Mùa vọng ùa về đưa người tham dự đến ngưỡng cửa của sự sống và cái chết:
Thưa anh em, anh em biết chúng ta đang sống trong thời nào. Đã đến lúc anh em phải thức dậy, vì hiện nay ngày Thiên Chúa cứu độ chúng ta đã gần hơn trước kia, khi chúng ta mới tin đạo. Đêm sắp tàn, ngày gần đến. Vậy, chúng ta hãy loại bỏ những việc làm đen tối, và cầm lấy vũ khí của sự sáng để chiến đấu. Chúng ta hãy ăn ở cho đứng đắn như người đang sống giữa ban ngày: không chè chén say sưa, không chơi bời dâm đãng, cũng không cãi cọ ghen tương. Nhưng anh em hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô, và đừng chiều theo xác thịt và thỏa mãn các dục vọng” (Rm 13, 11-14).
Giáo hội Việt Nam cần lắm những ngọn nến cháy sáng tạo hơi ấm hiệp thông với những ai đau khổ, thất vọng để thắp lên niềm hy vọng cho mọi con người.

No comments:

Post a Comment