Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, November 29, 2010

theo dòng thời sự

Tổng giám đốc Tập đoàn dược Viễn Đông bị bắt

Chứng khoán Việt Nam được xem là “đảo chiều” sau khi Tổng giám đốc của Tập đoàn dược Viễn Đông bị bắt giữ vào cuối tuần trước vì lý do thao túng giá và cổ phiếu của Công ty dược Viễn Đông.
Đây là vụ bắt giữ đầu tiên liên quan đến việc hành vi thao túng giá chứng khoán kể từ khi hành vi này được bổ sung vào Bộ luật hình sự năm 2009 và bắt đầu áp dụng từ ngày 1/1/2010.
Tập đoàn dược Viễn Đông do ông Lê Văn Dũng làm Chủ tịch hội đồng, kiêm Tổng giám đốc Công ty dược đã đẩy giá cổ phiếu từ 30.000 đồng vào tháng 3/2010 lên 100.000 đồng vào tháng 7/2010.
Nhóm của ông Lê Văn Dũng và em trai là Lê Văn Mạnh nắm giữ 28,68% cổ phần của công ty dược Hà Tây. Riêng bản thân ông Dũng nắm hơn 1/3 cổ phần của công ty dược Viễn Đông, với trị giá lên đến 240 tỷ đồng. Ông Lê Văn Dũng hiện được xếp trong danh sách 60 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Việc ông Lê Văn Dũng và em trai bị bắt cũng được xem là để răn đe những kẻ muốn tung hứng giá cổ phiếu ở thị trường Việt Nam.

Việt Nam là đối tác quan trọng của EU

Mối quan hệ giữa Việt Nam và EU là một hình mẫu trong vấn đề hợp tác, đó là phát biểu của Đại sứ đại diện phái đoàn EU, ông Sean Doyle, trong buổi hội thảo diễn ra vào hôm thứ Hai tại Hà Nội.
Buổi hội thảo được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ bang giao Việt Nam – EU, với sự tham dự của nhiều quan chức chính phủ Việt Nam và đại diện các nước EU.
Hiện EU là nguồn cung cấp vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam, đồng thời hỗ trợ cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực ưu tiên, bao gồm vấn đề phát triển nhân lực, cải cách kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế.
Theo lời đại sứ Doyle, EU có kế hoạch cung cấp thêm các khoản nợ cho Việt Nam mặc dù EU cũng đang gặp khó khăn về tài chính.
Thương mại hai chiều giữa EU và Việt Nam đạt gần 13 tỷ đô-la vào năm 2009. Hiện EU là nhà đầu tư lớn thứ hai tại Việt Nam.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế 2010 sẽ diễn ra tại Việt Nam

Tin tức cho biết hội chợ do Ủy ban Nhân dân tỉnh Cần Thơ tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng 500 doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp các nước Thái Lan, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác đến tham gia.
Mục đích của hội chợ nhằm giới thiệu các trang thiết bị nông nghiệp mới nhất, cũng với các sản phẩm nông nghiệp, thuốc trừ sâu và các kỹ thuật sinh học tiên tiến trong việc bảo quan sau thu hoạch.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, cũng sẽ có các cuộc thi dành cho nông dân, các buổi thảo luận về việc phát triển nông nghiệp, đồng thời giới thiệu những sản phẩm kỹ thuật do nông dân chế tạo.

Mưa lớn ở Nam Trung Bộ

Các tỉnh Nam Trung bộ lại bị mưa rất lớn từ hai ngày nay.
Mưa từ 100 mm đến 300 mm tại Bình Định làm ngập lại các huyện Tuy Phước, Phù Cát. Núi Bà Hóa tại thành phố Quy Nhơn sạt lở, xuất hiện nhiều vết nứt mới rất đáng ngại. Thành phố Quy Nhơn đang ngập sâu.
Khắp tỉnh Phú Yên cũng bị mưa từ vừa đến to. Nhiều khu dân cư phía bắc đã bị ngập lại. Nước các sông trong tỉnh đang ở mức báo động cấp 1 và có khả năng sẽ lên mức báo động cấp 2.  Các cơ quan chức năng đang nỗ lực hoạt động phòng chống và cứu cấp những nơi cần thiết.

Thị trường Châu Á: Việt Nam tiêu thụ mạnh loại hàng công nghệ cao

Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường GFK Châu Á, Việt Nam là một trong 3 nước có mức tiêu thụ mạnh nhất hàng tiêu dùng công nghệ cao trong quý 3/2010 đạt 24%.
Riêng các mặt hàng viễn thông, Việt Nam đạt mức tăng 38%, cao nhất trong toàn vùng.  Giám đốc thương mại khu vực của GFK Châu Á cho biết điều này.
Cũng theo báo cáo của GFK, khu vực Châu Á tăng mức tiêu thụ loại hàng này trong quý 3 gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mặt hàng đồ điện gia dụng nhỏ như máy hút bụi, nồi cơm điện… vẫn giữ ở vị trí hàng đầu, tăng 26% so với quý này năm ngoái.

No comments:

Post a Comment