Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, November 25, 2010

Tin van

Nhập khẩu tăng kỷ lục trong tháng 11

Mặc dù hàng xuất khẩu có tăng trong những tháng cuối năm nhưng hàng hóa nhập khẩu trong tháng 11 đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay đã khiến tình hình nhập siêu càng thêm nặng nề hơn.
Theo báo cáo vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 11 đạt được khoảng 6 tỷ 400 ngàn đô la, tăng 2,8% so với tháng 10 tuy nhiên nhập khẩu của Việt Nam lại tăng hơn xuất khẩu nhiều lần.
Bản báo cáo ghi rõ trong tháng 11 kim ngạch nhập khẩu cao nhất từ trước tới nay chỉ riêng tháng 11 đã đạt tới 7 tỷ 700 ngàn đô la tăng 5,5% so với tháng trước.
Điều đáng chú ý là con số này có cả tiền dùng để nhập khẩu vàng, đá quý và kim loại quý.

Theo dự báo của Tổng cục Thống kê thì nhập siêu trong tháng này có thể đạt tới con số 1 tỷ 300 triệu đô la.
Trong tổng số 32 mặt hàng nhập khẩu chính thì có 5 mặt hàng giảm về kim ngạch còn lại đều tăng cao. Chẳng hạn như lúa mì tăng 79%, bông vải tăng 71%, các loại phương tiện vận tải và phụ tùng cho xe cơ giới tăng hơn 50%.
Giới chức kinh tế tài chánh lo ngại kim ngạch nhập khẩu tăng sẽ gây bất lợi cho kinh tế trong thời gian cuối năm.

Công An vào cuộc điều tra vụ hacker tấn công trang báo VietNamNet

Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao thuộc Bộ Công An đã vào cuộc điều tra vụ tờ báo Online VietnamNet bị hacker tấn công vài ngày trước đây.
Ông Bùi Bình Minh trợ lý tổng biên tập báo VietnamNet cho biết cuộc tấn công của hacker vào trang báo này vào ngày 21 tháng 11 vừa qua có chủ ý hủy hoại các cơ sở dữ liệu của tờ báo, tuy nhiên mục tiêu chính của hacker là gì thì tờ báo vẫn chưa biết rõ.
Ngày hôm nay Bộ Công An đã chính thức vào cuộc. Phối hợp với các chuyên gia về an ninh mạng của BKIS đã tiến hành bước đầu điều tra phương hướng tấn công của hacker và tìm xem nơi xuất phát của các tay phá hoại này.
Tờ báo điện tử VietnamNet cho biết cơ sở dữ liệu dự phòng của tờ báo không bị tấn công nên chỉ trong một ngày tờ báo đã khôi phục lại từng phần bị mất và đã hoạt động trở lại sau đó.
Thời gian gần đây hacker đã liên tục tấn công các web site trong và ngoài nước gây lo ngại không những cho các blogger bị tấn công mà cả những trang kinh doanh cũng không thoát khỏi sự chú ý của hacker.
Nhiều lời đồn đoán về hacker có tên Sinh Tử Lệnh là của Trung Quốc nhưng chưa có cơ quan an ninh mạng uy tín nào xác nhận tin này là chính xác.

Hơn phân nửa các bà vợ trong gia đình Việt Nam bị chồng ngược đãi

Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu thực hiện bởi nhiều cơ quan chính phủ trong đó có tổ chức Liên Hiệp Quốc.
Theo tin AFP cuộc nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu về những bạo hành xảy ra trong gia đình người Việt Nam chẳng hạn như bạo hành tâm lý, tình dục hay ngược đãi tình cảm đối với người phối ngẫu.
Kết quả cho thấy cứ 1 trong 3 người phụ nữ đã lập gia đình cho biết họ bị chồng ngược đãi tâm lý và bạo hành tình dục thường xuyên.
Riêng về ngược đãi tình cảm hay lăng mạ, sỉ nhục hoặc đe dọa, khinh rẻ đã xảy ra hơn 58% trong các gia đình.
Bạo hành gia đình ngày càng lan rộng hơn nhưng vấn đề này luôn được người phụ nữ giấu kín vì tâm lý hàng ngàn năm qua không muốn người ngoài nhìn thấy những đổ vỡ trong gia đình.
Tệ hơn nữa, rất nhiều phụ nữ Việt Nam cảm thấy sự bạo hành gia đình là điều bình thường.
Nghiên cứu cũng cho thấy việc bạo hành trẻ em cũng thường xuyên xảy ra nếu người chồng có hành vi ngược đãi, bạo hành vợ của họ.

No comments:

Post a Comment