Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, November 9, 2010

Dân Hà Nội xếp hàng rồng rắn đi mua vàng

HÀ NỘI - Hàng ngàn người ở Hà Nội sáng 9 tháng 11 đã đổ xô về phố Trần Nhân Tông, nơi có hàng chục cửa hàng kinh doang vàng, xếp hàng rồng rắn để mua vàng vì giá lên đến 38 triệu đồng một lượng.
Tin của báo Ðất Việt cho hay, cảnh chen lấn nhau để mua vàng diễn ra từ sáng vẫn chưa dừng lại trong đầu giờ chiều. Ðặc biệt, việc người dân như “lờ” đi tin tức mà ngân hàng nhà nước thông báo là đã nhập cảng thêm vàng.
Báo này cho biết, giá vàng lúc tăng cao lên đến 38 triệu đồng 1 lượng, lúc giảm là 37.2 triệu đồng nhưng người mua vàng vẫn không ngớt.
Báo Ðất Việt dẫn lời ông Nguyễn Ðình Trúc, giám đốc công ty vàng bạc đá quý Ngân Hàng Nông Nghiệp, nói: “Tôi không hiểu diễn biến tâm lý của người dân lúc này, sáng nay khi giá lên cao giá ngất ngưởng họ đổ xô đi mua đã đành nhưng bây giờ giá giảm cả triệu đồng mà họ vẫn xếp hàng mua. Ðáng lẽ giá vàng bán ra đầu giờ chiều nay chỉ ở mức 37.2 triệu đồng, nhưng do dân vẫn mua nhiều nên giá hiện đã tăng lên 37.4 triệu”.
Giải thích về tình trạng giá tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng quá chênh lệch nhau và khoảng cách giữa giá mua và bán quá lớn, ông Trúc cho biết thêm, các doanh nghiệp đang niêm yết giá dựa vào khả năng cung ứng hàng và đối ứng mua bán của mình. Việc thỏa thuận giá với các đơn vị cung cấp là các doanh nghiệp, ngân hàng, đại lý tự do hoặc tại các chợ vàng, nên mới có sự khác biệt về giá lớn như vậy.
Trước đó, vẫn theo báo Ðất Việt, khi giá vàng không ngừng tăng như vũ bão trong buổi sáng, tại các doanh nghiệp và cửa hàng vàng lớn nhỏ ở Hà Nội, chỉ thấy người dân đổ xô đi mua chứ không có ai bán.
“Tính ra, giá vàng trong sáng 9 tháng 11, cứ khoảng 30 phút tới một tiếng lại nhảy giá một lần, mà mức tăng giá ngày càng lớn, chênh lệch giữa giá mua và giá bán ngày càng xa. Ðỉnh điểm là giá bán ra được đẩy lên 38.2 triệu đồng một lượng và mua vào 37.4 triệu đồng.”
Việc giá vàng tăng mạnh nhưng không có khách bán mà chỉ có người người xếp hàng mua đã khiến một số cửa hàng bán vàng tạm thời ngừng bán ra, với lý do hết vàng để bán.

No comments:

Post a Comment