Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, October 26, 2010

Đụng đến gia đình Thượng tướng công an Nguyễn Khánh Toàn, Blogger ‘Cô Gái Đồ Long’ bị bắt

SÀI GÒN – Một trong những blogger nổi tiếng nhất ở Việt Nam, ‘Cô Gái Đồ Long’, tức nhà báo Nguyễn Hương Trà, vừa bị công an bắt vào lúc 10 giờ tối (giờ Việt Nam) ngày 23 tháng 10, 2010.
Tin của Vnexpress cho biết, nhà báo Nguyễn Hương Trà bị ‘Cục cảnh sát điều tra về xã hội tại Sài Gòn bắt giữ vi ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’ theo điều 258 Bộ luật Hình sự.
Vẫn theo Vnexpress, ngay sau khi bị bắt khẩn cấp lúc 10 giờ tối 23 tháng 10, công an đã khám xét nhà bà Nguyễn Hương Trà ở quận Tân Bình. Nhiều tài liệu cùng máy tính của blogger này cũng bị tịch thu ‘để phục vụ cho việc điều tra.’
Theo nhiều Blogger, Hương Trà bị bắt một cách bí mật vào ngày 23 tháng 10, nên 3 ngày sau tin cô bị bắt mới được công bố.
Vnexpress dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, Hương Trà bị bắt vì một bài viết trên trang blog Cô Gái Đồ Long ‘có những thông tin được cho là sai sự thật về gia đình của một cán bộ lãnh đạo cấp bộ, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của những người liên quan.’ Thế nhưng không tờ báo nào viết rõ ‘gia đình cán bộ lãnh đạo cấp bộ’ đó là ai.
Tuy bài viết kể trên nay đã bị xóa trên blog ‘Cô Gái Đồ Long’, nhưng người ta vẫn tìm được trong nhiều trang mạng lưu trữ, đó là bài viết mang tên ‘Các Người Đẹp Lấy Chồng’ được Nguyễn Hương Trà đưa lên ngày 14 tháng 10.
Trong bài viết này, ngoài việc kể chuyện tình của nhiều người đẹp trong giới giải trí tại Việt Nam, Hương Trà đã đề cập trực tiếp đến chuyện tình của diễn viên múa ballet Linh Nga (con gái duy nhất của hai nghệ sĩ ballet nổi tiếng của Việt Nam là Đặng Hùng và Vương Linh) với Nguyễn Khánh Trọng, con trai của Thứ trưởng thường trực Bộ công an, thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn.
Blog ‘Cô Gái Đồ Long’ đề cập như sau:
‘Nguyễn Khánh Trọng khá trẻ (sinh vào khoảng 78 – 80) có một người anh tự tử cách đây vài năm và đặc biệt, giang hồ thường đồn thổi về Phạm Gia Liên - phu nhân Thượng tướng, mà quyền lực hậu trường như một hoàng hậu không ngai. Bà rất thích viết nhạc, làm thơ và từng sáng tác ra bài…. “Cục ca” – tức bài ca cho các Cục nghiệp vụ; ngoài ra còn viết sách ca tụng tướng phu quân như vị thánh và biên soạn vài vở kịch đã được dàn dựng và diễn trong kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Công an nhân dân.’
'Cái Bang và Ma giáo trên giang hồ thường ví bà như một Giang Thanh của Trung Quốc. Gần đây nghe đâu Linh Nga trở thành khách ruột của một shop hoa tươi gần chợ Bến Thành, cô thường hay đặt hoa gửi ra Hà Nội cho mẹ chồng tương lai. Ngược lại, bà phu nhân Thượng tướng khá hài lòng về cô con dâu nổi tiếng, ngoan hiền và gia giáo nên đã hào hứng đi giới thiệu khắp nơi.’
‘Cô Gái Đồ Long’ còn cho biết thêm, Nguyễn Khánh Trọng ‘chính là người chạy chiếc Camry 3.0 mang biển số 9999 mà trong vụ án Bùi Tiến Dũng PMU.18 các báo từng đề cập.’
Blog ‘Cô Gái Đồ Long’ xuất hiện trên mạng internet kể từ khi trang ‘Yahoo’ cung cấp dịch vụ ‘yahoo360’ tại Việt Nam. Sau khi ‘Yahoo’ đóng cửa dịch vụ này, ‘Cô Gái Đồ Long’ chuyển sang ‘multiply.com’ ở địa chỉ ‘http://blogcogaidolong.multiply.com’.
Ngoài việc viết blog, nhà báo Hương Trà còn cộng tác với nhiều tờ báo khác ở Việt Nam trong mảng văn hóa văn nghệ, mà lâu dài nhất là với ‘báo Công An Tp.HCM.’
Chuyên khai thác chuyện hậu trường của giới nghệ sĩ biểu diễn, blog ‘Cô Gái Đồ Long’ là trang hấp dẫn với các độc giả trẻ ở Việt Nam. Tính cho tới thời điểm nhà báo Hương Trà bị bắt, số người truy cập trang Blog này là trên 23 triệu lượt.
Vào năm 2007, blogger ‘Cô Gái Đồ Long’ từng ra tòa dân sự trong vụ kiện tụng với ca sĩ Phương Thanh, mà trong đó ca sĩ Phương Thanh nói rằng trên blog ‘Cô Gái Đồ Long’ Hương Trà đã viết không đúng sự thật về live show 'Mưa' của cô. Phiên tòa dân sự qua hai cấp xét xử, cuối cùng tòa phúc thẩm tuyên hủy án với lý do thủ tục.
Còn lần này, người ta không biết có những uẩn khúc gì trong vụ cô bị ‘bắt khẩn cấp’. Bởi không nghe truyền thông Việt Nam nói gia đình Thứ trưởng công an Nguyễn Khánh Toàn có viết đơn kiện vì bị vu khống hay không.

No comments:

Post a Comment