Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, October 29, 2010

Ăn thịt 'trăn tinh', 23 người bị 'bệnh lạ'


GIA LAI -
Tin của báo Dân Trí cho biết, không một bệnh viện nào chẩn đoán được họ đã mắc căn bệnh gì trong suốt hai tháng nay.
Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 23 tháng 8, khi ông Nguyễn Văn Thông ở xã Ia Nhin mua được con trăn nặng 13kg, dài 3 mét, với giá 1 triệu 400 ngàn đồng. Sau đó ông Thông mời một số người cùng thôn sang làm thịt trăn. Tiết và mật thì họ cho vào rượu để uống, thịt và bao tử làm món nộm để nhậu với rượu huyết trăn; da và xương gia đình ông Thông dùng để nấu cao. Tham gia bữa nhậu hôm đó tổng cộng có 23 người.
Mười ngày sau khi ăn thịt trăn, tất cả 23 người, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và một cháu bé, đều phải vào bệnh viện vì bị sốt cao, lên cơn co giật, toàn bắp thịt nhức mỏi.
Sau khi điều trị được 10 ngày, nhiều người được cho xuất viện nhưng từ đó đến nay cả 23 người đều không khỏi bệnh mà tiếp tục sốt, các cơ bắp mỏi rã rời, đau nhức vào tận xương.
Nhiều người cho rằng nhóm người trên đã ăn phải thịt con “trăn tinh” nên bị trừng phạt. Có người lại nói đó có thể là con trăn thiêng, sống ở một cái miếu thờ linh thiêng. Một số người bệnh đã mời “thầy” về làm lễ trừ tà, nhưng trừ tà mãi mà bệnh không khỏi.
Hai mươi ba người ở xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai bị coi là mắc bệnh lạ sau khi ăn thịt một con trăn mà người dân đồn thổi rằng họ đã ăn phải thịt trăn tinh nên bị trừng phạt.

No comments:

Post a Comment