Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, October 21, 2010

Lại chuyện về ViệtNam

Lại Chuyện về Việt Nam

Gần đây cộng đồng ViệtNam tại Houston , xôn xao chuyện ông nghị viên Hoàng Duy Hùng về ViệtNam, chuyện ông Hùng về hay chưa còn chưa xảy ramà mọi người đã làm ầm lên , có  người vì không ưa ông Hùng nhân cơ hội này viết báo lên đài la om xòm , rồi chụp cho ông ấy cái  mũ việt gian.
Ở bài viết này , tôi xin đưa ra vài nhận xét  , nhưng cũng xin nói trước tôi không bao giờ tham gia vào đảng phái hay hội đoàn tại bất cứ cộng đồng nào ,và cũng chẳng quen biết ông Hoàng Duy Hùng , nên quý vị khi đọc xong đừng chụp cho ttôi cái mũ là cùng nhóm với ông  Hoàng Duy Hùng đấy nhé.
Nói chuyện về hay không về ViệtNam là lien quan đến tất cả mọi người chứ không phải của riêng ông Hoàng Duy Hùng , rất nhiều người  hài ngoại đã về , từ thường dân đến người có chức quyền như ông Cao Quang Ánh . Ông Cao Quang Ánh  về ViệtNam còn đưa  vấn đề nhân quyền ra , thì ông HDH  cũng có quyền nêu lên vấn đề nhân quyền với cộng sản , cộng sản không có quyền cấm bấy cứ ai trong chúng ta đặt vấn đề nhân quyền ra .Vậy đừng bao giờ nói “ông HDH chỉ là nghị viên  của một thành phố nhỏ mà thôi làm sao  nêu vấn đề nhân quyền mà cộng sản nó nghe “ Xin nói thật cộng sản chúng nó chả nghe ai cả , kể cả tổng thống Mỹ nói nó cứ giả điếc thỉnh thoảng nó nhượng bộ cho một chút dưới áp lực ngoại giao cho có , chứ làm gì được nó đây .Chuyện nó  giả điếc mặc nó còn bất cứ ai gặp nó  cứ việc nêu vấn đề nhân quyền ra .Không ai tin chuyện ông Hùng nêu vấn đề nhân quyền mà nó nghe nhưng  cộng sản cũng không thể cấm ông ta nói vì ông ta là người có quốc tịch Mỹ có quyền tự do để nói miễn không có hại cho cuộc đấu tranh của dân tộc ViệtNam . Và tôi tin chắc ông Hùng sẽ dám nói , vì cộng sản không tài nào dám bắt ông ta . Và đây là một điều có lợi cho cuộc đấu tranh , tuy lời nói của ông Hùng  cộng sản có già điếc không nghe nhưng quốc tế nghe , dư luận thế giới nghe  và từ đó lan vào quốc nội  người dân ViệtNam được nghe  và biết được họ đang sống ở một đất nước mà quyền làm người không có . Quý vị có biết ngày trước khi ông Cao Quang Ánh về ViệtNam cũng có số người lên tiếng phản đối nhưng việc làm đó  cũng đã được vọng về quốc nội , nhiều người trong nước biết về  ông Cao Quang Ánh rất nhiều .
Quay lại chuyện về ViệtNam hay không về ViệtNam , có rất nhiều người quan niệm là  ngày nay cái  bọn về ViệtNam là để ăn chơi , xin thưa số người về ViệtNam để ăn chơi chỉ là thiểu số, còn đa số là về thăm  thân nhân , chứ về ViệtNam ăn chơi xin hỏi ăn chơi nổi với bọn con ông cháu cha  không?? đồng tiền  của người Việt đem về kiếm bằng sức lao động mới có , còn đồng tiền của bọn kia thi chẳng làm gì chỉ ngồi lấy tiền của dân mà sài làm sao mà  tiếc. Nhiều người cực đoan thì cho rằng về ViệtNam là đem tiền cung cấp vào túi cộng sản , vậy thì chuyển tiền về  có vào túi cộng sản không ?? cũng vào  đúng không nè , vậy muốn đồng tiền không vào túi cộng sản thì đừng về ViệtNam , đừng gửi tiền về  dù là cứu trợ bão lụt , thương phế binh , thân nhân …. Nói chung là không chuyển tiền  bằng bất cứ hình thức nào là cộng sản sẽ không thu  được xu nào cả . Nếu làm được điều này thì là điều đáng mừng . Chỉ tiếc là không thích về ViệtNam , nhưng vẫn gửi tiền cho thân nhân , vẫn quyên góp tiền gửi về giúp bão lụt  giúp thương phế binh …hoặc hơn nữa là đem tiền về đầu tư làm ăn mà miệng vẫn hô chống cộng cho to , thì làm sao mà thành công , tức là “trên bảo dưới không nghe” .
Nên biết về ViệtNam có một điều bất lợi là đồng tiền sẽ chạy vào túi cộng sản ,nhưng cũng có nhiều điều lợi chứ không phải là không có , quý vị cực đoan chỉ nhìn thấy một chuyện có hại mà không nhìn thấy cái lợi .
Về cá nhân  thì khi về ViệtNam là gặp được thân nhân sau mấy chục năm xa cách , nếu không về làm sao gặp , thân nhân tat a phải thương chứ , thân nhân mà không thương nổi thì làm sao  nói là thương đất nước yêu dân tộc đây chuyện quá cao vời .
Quê hương là quê hương của dân tộc ViệtNam , cộng sản mỵ dân với khẩu hiệu “yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa” . Nhưng  Ta về không có nghĩa là Ta yêu XHCN , mà về cứ về chống cứ chống , về Ta về còn cộng sản  cử tên nào qua đây Ta lại biểu tình chống .
Quý vị thấy  ngày nay rất nhiều người dân  miền Bắc chống đối chế độ cộng sản  vì sao vậy , vì hơn hai mươi năm nay cộng sản hô hào đổi mới nhưng thật sự là đổi mới  cho đảng để cán bộ đảng viên hợp thức hóa đồng tiền mà chúng cướp của người miền Bắn  gần  một trăm năm và của người miền Nam từ sau 1975 , người dân trong nước lợi dụng sơ hở này , thêm vào dó họ nhìn thấy đời sống của những người Việt hải ngoại khi  về nước khác với họ nên họ đặt câu hỏi : “Tại sao cũng là người ViệtNam mà người hải ngoại lại sống thoải mái  còn họ thì khôn”"
Chính sự so sánh này  kèm theo lợi dụng sơ hở của bọn cộng sản nên chúng ta mới thấy xuất hiện nhiều nhà đấu tranh dân chủ .Vậy tại sao chúng ta cứ để chuyện về ViệtNam của bất cứ ai  là chuyện bình thường ,để chúng ta lợi dụng chuyện này  để chúng ta có thêm những nhà đâú tranh dân chủ xuất hiện ở quốc nội mà xuất hiện càng nhiều những nhân vật đấu tranh này cộng sản sẽ bể đầu mà chết chứ không tài nào suy nghĩ ra cách để ngan chặn được một khi làn song dân chủ nổi lên    trách nhiệm giải thể cộng sản  ở quốc nội rất nhiều , người hải ngoại thì giúp sức , bằng đủ mọi cách từ thông tin đến những chuyến về ViệtNam thăm thân nhân qua đó gieo hạt giống dân chủ .Nói thiết ngay cả du học sinh qua bên này nếu chúng ta khôn khéo chúng ta cũng biến họ thành những người dấu tranh dân chủ , bất luận cha mẹ họ là cán bộ đảng viên  . Ngày xưa cộng sản gạt dân vì chúng có những cái loa tuyên truyền vậy tại sao chúng ta không lợi dụng chuyện về ViệtNam để âm thầm tuyên truyền .
Mong quý vị chống cộng cực đoan nhìn thấy cái lợi của chuyện về ViệtNam .Ngày nay thế giới thay đổi từng giờ , chúng ta cũng nên thay đổi , chúng tat hay đổi cách nhìn nhưng mẫu số chung vẫn là giải thể chế độ cộng sản .
“Đem đại nghĩa thắng hung tàn , lấy chí nhân thay cường bạo “

Nhớ Nước

No comments:

Post a Comment