Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, October 27, 2010

Tìm thấy thanh niên sống trong hang đá suốt 29 ngày

QUẢNG NAM - Một thanh niên được phát hiện trong tình trạng hết sức nguy hiểm đến tính mạng, khi anh này sống đời sống người rừng trong một hang đá suốt 29 ngày không lương thực, nước uống.
Nạn nhân là anh Ðinh Văn Huy cư dân của huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khi được mang về bệnh viện để chữa trị các bác sĩ tại Trung Tâm Y Tế huyện Phước Sơn đã bàng hoàng khi thấy các vết thương trên người của nạn nhân.
Theo ghi nhận của bệnh viện do ở biệt lập trong rừng sâu dài ngày nên toàn thân Huy lở loét nhiều chỗ và có nhiều bộ phận trên cơ thể đã bị dòi đục, nhiễm trùng nặng. Nạn nhân có dấu hiệu kiệt sức hoàn toàn. Các vết thương trên tay chân và toàn thân anh nếu không kịp thời phát hiện có thể đưa đến tử vong.
Theo lời thuật lại hết sức khó khăn của anh Huy, sở dĩ anh phải trốn trong hang đá cả tháng trời vì không dám về nhà, sợ những kẻ đầu gấu giết hại.
Anh Huy cho biết, vào tháng 5, 2010 anh được một người tên Trung thuê đi đãi vàng tại xã Phước Thành với mức lương thỏa thuận là 2 triệu đồng một tháng.
Tuy nhiên trong khi làm việc thì chủ nhân buộc những người đãi vàng phải chui trong lòng đất hàng chục mét để làm việc, do thiếu sức khỏe không thể thở dưới độ sâu trong lòng đất anh Huy không làm việc được như người khác.
Trung và đám đầu gấu tại khu đãi vàng đã đánh đập anh Huy nhiều lần và buộc anh phải tiếp tục làm việc. Không chịu nổi sự hành hạ của đám người này anh Huy đã bỏ trốn và lạc trong rừng trong gần 1 tháng cho đến khi được phát hiện.
Theo lời anh Huy, trong 29 ngày qua, ban ngày anh trốn trong hang đá, ban đêm mới dám bò ra ngoài kiếm cái ăn, chủ yếu là rau và trái dại trong rừng.

No comments:

Post a Comment