Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 15, 2011

Tố bí thư chiếm đất công, luật sư bị bắt

HÀ NỘI (TP) - Một luật sư tại Hà Nội bị bắt về tội “hành vi vu khống” sau khi ông này đại diện cho dân địa phương làm đơn tố cáo bí thư huyện bảo kê cho việc chiếm đất công xây nhà, theo nhiều tin trên các báo trong nước. Người bí thư bị cho là đứng bảo kê, là ông Lê Xuân Trường.

Luật Sư Hoàng Ðình Trọng và công chứng viên Nguyễn Quang Anh bị bắt vào chiều tối 13 tháng 5, theo báo Tiền Phong.

Lệnh bắt bao gồm cả “khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc.” Luật Sư Trọng là trưởng văn phòng luật sư PGVN, ở quận Ba Ðình, và ông Quang Anh là trưởng văn phòng công chứng Mỹ Ðình.

Theo bản tin, Luật Sư Trọng và ông Quang Anh “đã tư vấn cho một số người dân tại thôn Phú Mỹ, huyện Mỹ Ðình, Từ Liêm làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về việc chiếm đất công xây nhà ở.”

Bản tin của truyền hình VTC nêu chi tiết rõ hơn về đơn tố cáo này. VTC viết:

“Ngày 10 tháng 5, 2011, (công an huyện Từ Liêm) nhận được đơn tố cáo của 13 người dân ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Ðình, huyện Từ Liêm về việc có một số thanh niên lạ mặt, mang dao, kiếm đến dỡ bạt, chặt cây, xây dựng nhà trái phép trên diện tích đất dự án vườn hoa cây xanh giáp mặt đường Lê Ðức Thọ (thuộc thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Ðình).”

“Nội dung trong đơn còn tố cáo ông Lê Xuân Trường, bí thư Huyện Ủy Từ Liêm, đứng sau bảo kê cho nhóm thanh niên xây nhà trái phép trên,” VTC viết.

Bản tin VTC cho biết, “quá trình điều tra, thu thập tài liệu từ ngày 13 tháng 5” và cũng ngay trong ngày 13, Luật Sư Trọng và ông Quang Anh bị bắt.



Công an huyện Từ Liêm cũng bắt và truy tố ông Vũ Tiến Phùng, 60 tuổi, cùng hai nhân viên của văn phòng luật sư và văn phòng công chứng.

Theo bản tin VTC, ông Phùng cư ngụ đối diện căn nhà xây trái phép, và văn phòng công chứng của ông Quang Anh. Tin do phía công an cung cấp cho rằng ông Phùng cùng ông Quang Anh làm đơn tố cáo, rồi thu thập chữ ký của người dân, gởi đơn trực tiếp đến Thành Ủy Hà Nội cũng như nhiều cơ quan khác như Hội Ðồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội, Hội Ðồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân, Công An huyện Từ Liêm.

Ông Lê Xuân Trường vừa là bí thư Huyện Ủy Từ Liêm, vừa là chủ tịch Hội Ðồng Nhân Dân tại huyện này.

No comments:

Post a Comment