Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, May 18, 2011

Thanh niên miền Tây hít keo thay ma túy

VĨNH LONG (VTC) - Nhiều thanh niên Vĩnh Long đua nhau hít keo dán gỗ có mùi cay nồng mang lại cảm giác lâng lâng như người say ma túy.
Hàng trăm thanh niên tỉnh Vĩnh Long cơ nguy mắc bệnh ghiền loại keo độc hại này.

Theo VTC, hàng chục thanh niên ngày nào cũng tụ tập tại công viên Sông Tiền, Vĩnh Long hít keo dán gỗ như một thú tiêu khiển. Họ đua nhau thổi phồng các bịch nhựa rồi đưa lên mũi ngửi. Một hồi sau, họ “phê” đến nỗi đi liêu xiêu không khác người say rượu.

Trương Trọng Chí 17 tuổi, ngụ tại huyện Cái Bè, làm nghề tẩm quất giác hơi cho biết được bạn bè rủ hít keo chỉ mới vài ngày. “Ðô” của Chí khá nặng: mỗi ngày phải hít hơn 4 chai keo mới “phê.”

Chí tâm sự: “Hồi đầu, tôi không chịu được mùi hôi hăng hắc đến khó chịu. Nhưng rồi thấy bạn bè đua nhau hít, tôi cũng thử và thấy người lâng lâng như say rượu pha một chút buồn nôn. Bây giờ thì thiếu mùi keo lại không chịu được.”

Nguyễn Minh Thuận cũng 17 tuổi, ngụ tại thành phố Vĩnh Long cho biết mỗi ngày hít tới...10 chai keo. Cậu này cùng một nhóm bạn rủ nhau hít keo, lúc đầu là “theo mốt,” sau thì vì ghiền, cứ buồn buồn thì lấy ra hít cho... đỡ buồn.

Theo VTC, hai loại keo được một số thanh thiếu niên Vĩnh Long ưa chuộng là keo Con Chó và keo Con Voi, loại chất lỏng có màu vàng nhạt, giá khoảng vài ngàn đồng một tuýp.

No comments:

Post a Comment