Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 23, 2011

"Tàu lạ" đâm chìm một tàu cá Việt Nam, 17 ngư dân được cứu sống

Theo báo chí trong nước, vào rạng sáng 21/05, một tàu cá Việt Nam đang đánh bắt gần mỏ Bạch Hổ ngoài khơi Vũng Tàu thì bất ngờ bị một "tàu lạ" đâm vào khiến tàu bị chìm, tất cả 17 thuyền viên đều bị hất xuống biển. Nhân viên giàn khoan dầu gần đó đã cứu được toàn bộ, và cả 17 người này đã được đưa về Phan Thiết.




Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại viễn liên, một cán bộ của giàn khoan DK15 thuộc Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro cho biết, vào lúc 3 giờ sáng ngày 21/05/2011, có hai thuyền viên tàu cá bơi được đến giàn khoan để kêu cứu.

Các nhân viên giàn khoan DK 15 đã thả dây phao để cứu 15 thuyền viên còn lại đang bị trôi dạt ngoài xa, và đưa họ lên giàn khoan. Tại đây các thuyền viên được chăm sóc, và sau đó đưa xuống tàu Lam Sơn 01 của công ty để bàn giao lại cho Hải quân.

Cũng theo báo chí trong nước, đây là tàu cá mang số hiệu BTh99541TS, của bà Lê Thị Tính ở thành phố Phan Thiết. Các nhân viên giàn khoan cho biết thêm, chiếc tàu cá này có chiều ngang 5m, dài 16m. Đến sáng qua 22/5, tàu Hải quân đã đưa 17 thuyền viên trên về Lữ đoàn 128 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, và tối qua tất cả đã về đến Phan Thiết an toàn.

No comments:

Post a Comment