Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 14, 2011

Quốc hội Pakistan lên án vụ đột kích của Mỹ

Quốc hội Pakistan đã thông qua một nghị quyết lên án vụ đột kích của Mỹ giết chết thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden, trong lúc các tổ chức ở Mỹ yêu cầu công bố những hình ảnh và băng video về vụ đột kích và những vụ việc sau đó.

Thượng viện và Hạ viện Pakistan hôm thứ Sáu tổ chức một phiên họp chung trong đó các nhà lập pháp chất vấn người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia và các nhà lãnh đạo quân đội.

Sau phiên họp kín, hai viện quốc hội Pakistan yêu cầu thành lập một ủy ban độc lập để điều tra toàn bộ vụ việc.

Tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, một tổ chức theo dõi của phe bảo thủ có tên là Quan sát Tư pháp (Judicial Watch) đã nộp một đơn kiện dựa theo Luật Tự do Thông tin để chống lại Bộ Quốc phòng sau khi Ngũ giác đài nói rằng họ sẽ không thỏa mãn thời hạn chót 20 ngày mà tổ chức này đưa ra để công bố những hình ảnh về vụ đột kích vào khu nhà của bin Laden.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng cho hãng thông tấn AP biết rằng không có nhu cầu công bố các hình ảnh đó.

Tuần trước Tổng thống Barack Obama nói rằng những bức hình chụp thi thể của bin Laden sẽ không được công bố để tránh khích động thêm tinh thần bài Mỹ ở nước ngoài.

Hôm thứ Sáu, các giới chức Mỹ cho hay một số hình ảnh dâm ô được phát giác ở nơi trốn núp của bin Laden. Họ nói rằng hiện chưa rõ những hình ảnh đó là của ai và không có cách nào để biết là bin Laden có xem hay không.

No comments:

Post a Comment