Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 16, 2011

Ông Dominique Strauss-Kahn tiếp tục ngồi tù đến 20/5

Một thẩm phán New York hôm nay 16/5 đã ra lệnh tống giam Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, từ chối đề nghị xin tại ngoại với một triệu đô la tiền thế chân, do nghi ngờ ông Dominique Strauss-Kahn sẽ bỏ trốn. Như vậy là hai ngày sau khi bị bắt vì bị cáo buộc cưỡng bức tình dục, ông sẽ phải tiếp tục ngồi tù chờ đến phiên xử ngày 20/5 tới.




Trước đó luật sư của ông đã đề nghị đóng một triệu đô la thế chân, giao nộp hộ chiếu cho nhà chức trách, và cam kết sẽ ở lại nhà con gái ông tại New York nếu được cho tại ngoại hầu tra. Nhưng bà thẩm phán Melissa Jackson đã nêu ra sự kiện ông Strauss-Kahn bị bắt khi máy bay sắp cất cánh từ New York đi Paris, để từ chối tạm trả tự do cho ông.

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế bị cáo buộc 7 tội danh, trong đó có các tội cưỡng bức tình dục, mưu toan cưỡng hiếp, giữ người trái phép, tổng cộng theo luật Mỹ có thể lên đến trên 74 năm tù. Ông bị bắt tối thứ Bảy 14/5, do lời tố cáo của một phụ nữ da đen gốc Phi châu, 32 tuổi, là nhân viên dọn phòng khách sạn Sofitel ở New York.

Luật sư của ông Dominique Strauss-Kahn, Benjamin Brafman cho biết, thân chủ ông bác bỏ toàn bộ những lời cáo buộc. Ông Benjamin Brafman là luật sư đã từng tham gia biện hộ cho ca sĩ nổi tiếng thế giới Michael Jackson trong vụ án lạm dụng tình dục trẻ em năm 2004. Ông William Taylor, một luật sư khác của ông Strauss-Kahn cũng là một luật sư Mỹ danh tiếng, đã từng tư vấn cho ông trong vụ tai tiếng bê bối tình dục với một nhân viên thuộc quyền ở IMF, bà Piroska Nagy trước đây.

Ngày thứ Sáu 20/5 tới, một bồi thẩm đoàn từ 16 đến 23 người sẽ họp kín để nghe xem xét các chứng cứ, không có sự hiện diện của thẩm phán. Ông Dominique Strauss-Kahn và luật sư có thể được tham gia nếu có yêu cầu, nhưng luật sư của ông không được biện hộ. Nếu các hội thẩm nhân dân tuyên bố có tội, ông sẽ bị đưa ra Tòa án New York và tòa sẽ chính thức ra lệnh truy tố.

No comments:

Post a Comment