Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 21, 2011

NATO nói rằng lãnh tụ Libya đang 'trốn núp'

Một phát ngôn viên NATO cho biết chiến dịch không kích của liên minh ở Libya đã buộc lãnh tụ Moammar Gadhafi phải trốn núp.

Tướng Mike Bracken cho hay những vụ không kích nhắm vào các lực lượng thân Gadhafi ở Tripoli đã phương hại tới khả năng của ông Gadhafi trong việc kiểm soát các lực lượng của ông.

Ông Bracken cho biết như thế hôm thứ Sáu sau khi NATO nói rằng họ phát động một loạt những vụ không kích nhắm vào các tàu chiến của binh sĩ chính phủ Libya. NATO nói rằng họ đánh trúng những chiếc tàu ở các hải cảng Sirte, al Khums và Tripoli.

Một giới chức NATO nói rằng liên minh này “không có lựa chọn nào khác hơn là thực hiện hành động kịch liệt” sau khi các lực lượng thân Gadhafi tiến hành hoạt động gài mìn và gia tăng việc sử dụng lực lượng trên biển.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama yêu cầu quốc hội hậu thuẫn cho các nỗ lực của Mỹ ở Libya trong khuôn khổ của liên minh đa quốc do NATO lãnh đạo. Ông đã gởi thư cho quốc hội hôm thứ Sáu, thời hạn chót là 60 ngày để quốc hội chấp thuận việc sử dụng quyền hạn chiến tranh. Tuy nhiên, ông Obama nói rằng Hoa Kỳ chỉ có vai trò hạn chế trong sứ mạng của Nato ở Libya.

E-mail
In

No comments:

Post a Comment