Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 13, 2011

Linh mục Phê rô Nguyễn Thái Từ chính thức xin rút tên ứng cử Hội đồng Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, tại GP Vinh những ngày qua, giáo dân bất bình về hiện tượng linh mục tham gia ứng cử HĐND Tỉnh Hà Tĩnh được Đài Truyền hình Tỉnh đưa lên như một gương điển hình của linh mục công giáo “đồng hành cùng dân tộc”.

Nhiều thông tin đồn đoán và bất bình trong Giáo phận đến nay đã được giải quyết bằng những quyết định hợp lòng dân.




Gp Vinh: Ngôi nhà thờ đang bị phá và linh mục ứng cử Hội đồng nhân dân Tỉnh


ĐGM Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp O.P. cho phép Lm. Phêrô Nguyễn Thái Từ nghỉ công tác mục vụ để điều trị bệnh
Vấn đề cần đưa vào chương trình nghị sự của cuộc họp HĐGMVN sắp tới


Lật tư liệu cũ: Gương can đảm của giáo dân Đông Yên


GP Vinh: Giáo dân Dũ Lộc gửi đơn đề nghị về bãi thải nhiệt điện Vũng Áng


Phỏng vấn giáo dân Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh về tình hình ở đây


GP Vinh: Đông Yên lại nổi sóng lòng dân, giữ xe và bắt giam công an

Ngày 6/5/2011, Nữ Vương Công Lý đã có bài viết: “Gp Vinh: Ngôi nhà thờ đang bị phá và linh mục ứng cử Hội đồng nhân dân Tỉnh” nói về vấn đề này.
Ngày 8/5/2011, linh mục Nguyễn Thái Từ đã có đơn chính thức gửi Ủy ban Bầu cử xin rút khỏi danh sách ứng cử viên vào Hội đồng Nhân dân Tỉnh.



Ngày 10/5/2011, Website của Giáo phận Vinh đưa tin về việc “ĐGM Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp O.P. cho phép Lm. Phêrô Nguyễn Thái Từ nghỉ công tác mục vụ để điều trị bệnh” và Nữ Vương Công Lý đưa thông tin này.



Ngày 13/5/2011, Website của Giáo phận Vinh đưa tin về việc linh mục Nguyễn Thái Từ được tạm nghỉ công tác mục vụ để chữa bệnh.



Linh mục Nguyễn Thái Từ vẫn chữa bệnh tại Sài Gòn từ trước 1/5/2011 cho đến nay.



Việc linh mục Phê rô Nguyễn Thái Từ rút khỏi danh sách ứng cử Hội đồng Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh – một dạng quốc hội giả danh ở địa phương – được nhân dân đồng tình, ủng hộ và rất phấn khởi.



Chúc linh mục Phê rô Nguyễn Thái Từ nhanh chóng được chữa lành những căn bệnh của mình.
Về dự án bán đất bán biển trọn gói của Ủy Ban Nhân dân Hà Tĩnh và Chính phủ




Về dự án Khu kinh tế Vũng Áng thuộc Kỳ Anh – Hà Tĩnh. Đây là một dự án được người dân Hà Tĩnh đặt tên là dự án bán đất bán biển trọn gói của Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh, được sự hậu thuẫn của Chính phủ cho tập đoàn Fomosa Đài Loan từ 12/2008.
Để thực hiện dự án này người dân không hề được biết quyền lợi của họ là gì, dự án phục vụ cho ai và những hậu quả từ dự án bán đất bán biển này thì dân chịu. Người dân chỉ được lệnh di dời để nhà nước bán đất, mọi hành động, lời nói đòi hỏi quyền lợi của người dân đều được trả lời bằng dùi cui. Đã có nhiều vụ bắt bớ, hăm dọa và đánh đập dân chúng trong những khu không phải là người công giáo.



Giáo dân Kỳ Anh có truyền thống đoàn kết và bất khuất, lại được các linh mục hi sinh bảo vệ nên nhà cầm quyền không dễ dàng bắt nạt họ. Trong số các xứ, họ đạo chỉ có Giáo họ Thiên Lý đã được di chuyển bình an vô sự với giá gọi là đền bù đất đai, tài sản rẻ mạt còn các Giáo xứ khác đang trong quá trình đấu tranh hết sức căng thẳng để đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho giáo dân.



Ngày 21/3/2011, một đoàn công an do Phó công an huyện dẫn đầu đến Giáo xứ Đông Yên dọa dẫm giáo dân, ra oai hù dọa nhằm bảo vệ cho tàu lớn hút cát cảng biển. Tức nước vỡ bờ, bà con giáo dân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em với số lượng đông, khoảng gần 200 người ra vây lực lượng công an và đã bắt năm người trong đoàn công an này (Có cả một Phó công an huyện) đưa về nhà văn hóa xã và giữ tại đó để mời chính quyền Tỉnh giải quyết nguyện vọng của giáo dân.



Hôm sau, chính Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh đã phải nhờ Ban Hành giáo đảm bảo an ninh cho đoàn để đến Đông Yên gặp gỡ với giáo dân.

Tại Dũ Lộc tình hình cũng hết sức căng thẳng khi nhà cầm quyền định xây dựng bãi thải nhiệt điện cạnh làng. Nhân dân đã phản ứng dữ dội. Nhà cầm quyền đã giở nhiều đòn hăm dọa từ học sinh đi học cho đến giáo dân, nhưng giáo dân không sợ hãi. Hiện đang đàm phán để di chuyển và đảm bảo quyền lợi của giáo dân nơi đây khi đi tái định cư cho nhà cầm quyền lấy đất của họ.
Nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã đưa dân tái định cư tại vùng cát trắng Kỳ Trinh, mỗi hộ dân được cấp một khu đất khoảng 300-400 m2, không ruộng, không vườn cũng như không hề có nghề nghiệp sinh sống và hoàn toàn không có bất cứ thứ gì đảm bảo cho cuộc sống và tương lai của nhân dân cũng như con cháu họ.



Khu Công nghiệp Vũng Áng được bao vậy thành một khu tô giới riêng của Đài Loan, tập đoàn Fomosa được giao cho tất cả mọi lĩnh vực trọng yếu như điện, cảng, nhà máy…
Khu vực này đã được đào hào sâu 7-8 mét, rộng 9-10 mét và phía trong sẽ được xây thành đắp lũy thành một khu vực pháo đài kiên cố của Đài Loan giữa miền Trung.



Đây là hiểm họa mất nước lâu dài và là hành động rước voi giày mả tổ của chính quyền Hà Tĩnh.

Nữ Vương Công Lý sẽ tiếp tục cùng đồng hành với người dân nơi đây đòi quyền lợi của mình.








13/5/2011



Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment