Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 15, 2011

IMF sẽ tiếp tục hoạt động bất chấp vụ bắt giữ Tổng giám đốc Strauss-Kahn

Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) tuyên bố Quỹ này sẽ tiếp tục họat động và duy trì tất cả mọi chức năng, bất chấp vụ bắt giữ nhân vật đứng đầu tổ chức, ông Dominique Strauss-Kahn, về các cáo buộc về tội tấn công tình dục.

Cảnh sát New York sáng sớm hôm nay cho hay, ông Dominique Strauss-Kahn đã bị buộc về tội tấn công tình dục, âm mưu hãm hiếp, và giữ người trái phép, sau khi bị một cô hầu phòng khiếu nại.

Phản ứng trước vụ việc này, Quỹ tiền tệ Quốc tế đã ra thông báo, nói rằng ông Strauss-Kahn đã yêu cầu luật sư bảo vệ, và tất cả mọi thắc mắc nên được chuyển sang cho luật sư bảo vệ ông, cũng như các giới hữu trách địa phương.

Luật sư bênh vực ông Strauss-Kahn cho hay ông sẽ tuyên bố vô tội về những cáo buộc vừa nêu tại phiên buộc tội mà cảnh sát cho hay sẽ diễn ra trễ hơn trong ngày hôm nay, Chủ nhật.

Bà Segolène Royal, ứng cử viên của Đảng Xã Hội Pháp đối thủ của ông Sarkozy trong cuộc bầu cử Tổng Thống Pháp năm 2007, nói tin này đã gây chấn động.

Bà Segolène Royal nói những cáo trạng chống ông Dominique Strauss-Kahn thật đáng buồn, nhưng cần phải được kiểm tra.

Ông Bernard Debré, thành viên của đảng đương quyền, nói rằng những lời cáo trạng buộc tội ông Strauss-Kahn là một sự sỉ nhục đối với toàn thể nước Pháp.

Cảnh sát nói rằng ông ông Dominique Strauss-Kahn, một công dân Pháp không có quy chế được miễn tố ngoại giao, lãnh đạo Quỹ tiền tệ Quốc tế từ tháng 11 năm 2007.

Từng nắm chức Bộ trưởng Tài Chính Pháp , ông Strauss-Kahn được coi làứng viên có triển vọng nhất của Đảng Xã Hội Pháp, ra tranh chức với Tổng Thống Nicholas Sarkozy trong cuộc bầu cử Tổng Thống Pháp năm 2012.

Cảnh sát nói ông Strauss-Kahn bị câu lưu chiều tối hôm qua sau khi bị đưa ra khỏi chiếc ghế hạng nhất trên một chuyến bay trực chỉ Paris, trong khi chỉ còn vài phút nữa là máy bay cất cánh.

Cảnh sát cho biết một cô hầu phòng 32 tuổi tại Khách sạn Sofitel, nói rằng khi cô vào phòng khách sạn của ông Strauss-Kahn để dọn phòng vào chiều hôm qua, thì ông này vừa bước ra khỏi phòng tắm, trên người không một mảnh vải che thân.

Theo cô hầu phòng cho biết, ông Dominique Strauss-Kahn đã tìm cách dùng vũ lực ép buộc cô tham gia hành động tình dục.

Cô cho biết cô đã vùng thoát, chạy ra khỏi phòng, báo cho các nhân viên khách sạn khác biết, đồng thời gọi cho cảnh sát.

Cảnh sát nói khi họ đến nơi, ông Dominique Strauss-Kahn đã rời khách sạn trên đường ra phi trường, để lại điện thoại di động và một số vật dụng cá nhân khác.

No comments:

Post a Comment