Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 23, 2011

Harold Camping bây giờ đang… “ẩn cư”, không lộ diện, sau khi tiên đoán trật lất

Cali Today News – Ngày thứ bảy 21 tháng 5 vừa qua là ngày mà ông Harold Camping tiên tri là ngày tận thế. Và như chúng ta biết, điều này đã không xảy ra, và thậm chí thế giới không trải qua một thiên tai đáng kể nào.

Oâng đã phá sản nặng nề với lời tiên đoán trật lất này. Và đây là lần thứ hai ông đã đoán trật lất. Lần tứ nhất ông đoán tận thế là tháng 9, 1994.

Oâng dựa vào Kinh Thánh, diễn dịch theo cách tính toán của ông và đã tính toán nhầm lẫn, đưa ra lời tiên tri nhầm lẫn.
Oâng tiên tri rằng vào ngày 21 tháng 5, Chúa Jesus Christ tái lâm và song song với sự trở lại của Chúa Jesus thì nhiều thiên tai như động đất xảy ra, khởi đầu từ 6 giờ chiều ngày thứ bảy tại New Zealand (Tân Tây Lan) và cuộn theo từng múi giờ, sự tàn phá của thiên tai tràn ngập trên hành tinh của chúng ta. Kể từ ngày 21 tháng 5, thiên tai tấn công liên tiếp hủy diệt loài người trên trái đất cho đến tháng 10, 2011, trái đất bị “hỏa thiêu”, trở thành quả cầu lửa, và trong số 6 tỷ người, chỉ có 200 triệu là được Chúa đón về thiên đàng.Trong nhiều năm tháng qua, khi lời tiên đoán này được đưa ra qua hệ thống 65 đài phát thanh, bằng 81 ngôn ngữ, và qua hệ thống Internet,… tin loan truyền đi xa. Thế nhưng, không có một đài hay báo lớn nào trên thế giới gọi điện thoại hỏi ông Harold Camping về chuyện này. Mãi gần đây, khi ông tung ra mấy triệu Mỹ kim để đặt các bảng Billboards, và tổ chức quảng cáo trên xe bus, bằng những đoàn người mặc áo T-Shirt có dòng chữ “May 21 Ngày Tận Thế” thì báo chí chính dòng mới bắt đầu đưa tin này lên ầm ỉ.

Và người ta thật sự chờ đợi xem thử ngày tận thế có xảy ra không.

Và ngày thứ bảy, từ điểm đầu tiên là New Zealand, vào lúc 6 giờ chiều, động đất đã không xảy ra. Và đó là điểm khởi đầu cho sự sụp đổ của lời tiên tri của ông Harold Camping. Mỹ cách Tân Tây Lan 16 múi giờ, và Mỹ cũng trải qua sự sụp đôå của lời tiên tri của ông Harold Camping. Oâng đã thật sự phá sản tiên tri, vì cả hai lần đều thất bại một cách thê thảm.

Người ta cười nhạo ông khắp nơi, và coi những chuyện tiên tri là chuyện nhãm nhí trên đời.

Oâng Harold Camping biến mất tiêu khi chứng nghiệm lời tiên tri của ông bị phá sản. Bà vợ của ông trả lời báo chí là ông ta đã ẩn cư sau khi tiên tri của ông sai hai lần về ngày tận thế.

Cách tính toán tiên tri của ông rất phức tạp dựa vào Kinh Thánh, mà nhiều người phản bác ông nói rằng ngày tái lâm của Chúa Jesus Christ là không ai biết trước, kể cả thiên sứ. Như vậy, làm sao ông Harold Camping biết trước? Điều ông biết trước là… sai!

Những trận động đất lớn giết hại hàng loạt con người đã xảy ra ở Haiti, Chile, Nhật Bản càng làm ông ta tin rằng ngày tận thế sắp tới, nhưng cách tính toán liều lĩnh là ngày 21 tháng 5, lúc 6 giờ từ Tân Tây Lan, là một tiên tri… bạo phổi và đã đốt cháy ông trở thành “tinh cầu lửa”.

Bây giờ thì ông trở thành trò cười của nhân loại.

Tuy thế, không ít người vẫn còn tin và tự hỏi: Tại sao tận thế không xảy ra? Mục sư David Albert Farmer của thánh đường Silverside tại thành phố Wilmington, tiểu bang Delaware thì nói trong bài giảng chủ nhật rồi rằng ông ta đã chuẩn bị cho ngày này trong nhiều tháng qua và tại sao tận thế đã không xảy ra?

Một người tin vào ngày tận thế từ Virginia đã bỏ làm cả tuần vì tin rằng nếu có đi làm thì cũng đâu có lãnh lương và lãnh lương để làm gì khi ngày tận thế đến. Oâng ta chở cả gia đình, vượt 3000 dặm từ miền Đông đến miền Tây Hoa Kỳ để chờ Tận thế, thế nhưng, chủ nhật rồi, ông ta phải chở gia đình quay ngược về Virginia để đi làm, vì sẽ có thể bị đuổi việc, vì bỏ làm mà không báo trước…

Nhiều người nghe lời ông Harold Camping đã buông bỏ những của cải trần gian để chờ ngày tận thế… Và bây giờ thì khóc hận buồn đau…

Oâng Harold Camping đã ẩn cư và im lặng từ sau ngày thứ bảy…

Và người ta hỏi rằng rồi khi nào ông ta sẽ tiên đoán tận thế một lần nữa đây???

No comments:

Post a Comment