Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 21, 2011

Gió lớn, lật nhà hàng nổi Bình Dương

Hơn chục người mất tích




BÌNH DƯƠNG 20-5 (DT) - Buổi tiệc sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đã trở thành thảm kịch khi nhà hàng nổi 2 tầng đã lật trên sông Sài Gòn khoảng 9 giờ tối 20 tháng 5.

Theo tin báo Dân Trí, các tin tức sơ khởi hiện chưa xác định đích xác được số người mất tích trong dòng nước đen ngòm, mà chỉ biết ở khoảng 15 người gồm cả 5 em nhỏ.

Tàu tức nhà hàng nổi có tên Dìn Ký của công ty du lịch xanh Dìn Ký ở tỉnh Bình Dương chở một số khách là gia đình, thân nhân và bằng hữu của ông Quách Lương Tài, chủ nhân công ty Lan Anh.

Ông Tài tổ chức sinh nhật cho con trai Quách Hồng Ðạt vừa đúng 3 tuổi.

Khoảng 19 giờ tối “du thuyền đang chở theo hàng chục du khách ăn uống, di chuyển trên sông Sài Gòn thì bất ngờ trời mưa to kèm gió lớn. Khi tàu còn cách bờ 100m thì bị tròng trành, lật nghiêng, rồi từ từ chìm. Du khách trên thuyền bị rơi tõm xuống nước. Hơn phân nửa khách may mắn vào được bờ. Khi tàu gặp nạn, những người trong khu du lịch Dìn Ký Xanh đưa ghe ra vớt. Những người sống sót đa số là nhân viên phục vụ trên tàu”, báo Dân Trí viết.

Theo lời kể lại của một số nạn nhân thoát chết “do mưa rất to, các cửa trên tàu đều đóng chặt để tránh nước tạt vào. Lúc tàu chạy về bến khu du lịch, bất ngờ cơn gió to làm lật ngang”.

Chủ bữa tiệc, Quách Lương Tài, bơi được vào bờ nhưng vợ và 2 con nhỏ của ông mất tích cùng với một số thân nhân và bằng hữu.

“Anh Phạm Xuân Long (thị xã Dĩ An, Bình Dương) thoát chết do nhanh tay đập vỡ kính cửa sổ thoát ra ngoài, bơi được vào bờ. Vừa run lập cập, anh vừa khóc ngất đọc tên hai người thân yêu nhất mất tích trên chuyến tàu định mệnh là vợ và con trai Phạm Xuân Khánh, 9 tuổi”, tờ Dân Trí kể.

Công cuộc tìm kiếm các nạn nhân tiếp diễn cho tới gần sáng thì tạm ngừng lúc 3 giờ 40 phút sáng hôm sau rồi bắt đầu lại từ khoảng 5 giờ sáng khi con nước lặng.

Ngày 8 tháng 1 năm 2011, một nhà hàng nổi ở Cần Thơ với hơn trăm thực khách dự tiệc tất niên cũng đã chìm nhưng may mắn không ai thiệt mạng.

No comments:

Post a Comment