Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 14, 2011

Gadhafi nói NATO không làm gì được ông

Truyền hình nhà nước Libya cho phát một lời thu âm của ông Moammar Gadhafi trong đó nhà lãnh đạo Libya đoan chắc với nhân dân ông còn sống và đang ở một nơi bom của NATO không thể với tới được.

Thông điệp của ông Gadhafi được truyền vào cuối ngày thứ Sáu sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Ý Franco Frattini nói có những tin tức chưa xác nhận là nhà lãnh đạo Libya có thể bị thương sau nhiều tuần lễ không kích của NATO.

Ông Frattini nói với các phóng viên là ông nhận được tin từ Giám mục Giovanni Martinelli, giáo phận Tripoli, là ông Gadhafi có thể đã bị thương và đã rời thành phố này.

Phát ngôn viên chính phủ Libya nói tin này là rác rưới.

Tại Washington hôm thứ Sáu, Tổng thống Obama gặp Tổng Thư Ký NATO Anders Fogh Rasmussen đang thăm nước Mỹ để thảo luận về những cuộc hành quân của liên minh tại Libya.

Trong một diễn biến khác, một phái đoàn của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia, tổ chức của phe nổi dậy Libya, đã gặp Phó Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg.

Trưởng phái đoàn Ali Tarhouni nói với Đài VOA sau cuộc gặp phe nổi dậy hoan nghênh sự giúp đỡ của Hoa Kỳ nhưng họ muốn được công nhận về chính trị và được tiếp cận những tài sản bị phong tỏa của chính phủ Gadhafi.

No comments:

Post a Comment