Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 21, 2011

Cựu Tổng Giám đốc IMF bị giam lỏng ở New York

Cưụ Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế bắt đầu bị quản thúc tại gia hôm thứ Sáu sau khi bị giam vài ngày tại một nhà tù ở New York sau khi bị bắt vì cáo giác tấn công tính dục.

Một thẩm phán ở New York ra lệnh thả ông Dominique Strauss-Kahn sau khi ông đóng 1 triệu đô la tiền thế chân và một khoản bảo kê trị giá 5 triệu đô la. Ông sẽ được nhân viên bảo vệ có vũ trang giám sát và bị theo dõi bằng các thiết bị điện tử.

Ông Strauss-Kahn đã phải tìm một nơi ở tạm mới, sau khi sự giàn xếp để ông thuê một căn nhà ở một khu chung cư hạng sang không đạt kết quả. Có tin cho hay những người ở gần chung cư đó không muốn bị phiền nhiễu bởi những nhà báo săn tin ông Strauss-Kahn.

Ông bị tố cáo là đã tấn công tính dục một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn ở New York hồi tuần trước và có thể lãnh án tù 25 năm nếu bị tòa xét là có tội. Ông bác bỏ những tố cáo đó.

Hồi đầu tuần này, ông Strauss-Kahn đã từ chức.

Hôm qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết họ đã bắt đầu tiến trình chọn người thay ông. Một phát ngôn viên của Quỹ nói rằng họ hy vọng chọn được một ứng viên trước ngày 30 tháng 6.

No comments:

Post a Comment