Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 16, 2011

Chụp hình giùm, anh em tình cờ nhận ra nhau

WAIKIKI BEACH, Hawaii (Boston Globe) - Bãi biển Waikiki không nằm trong chương trình đi chơi của Rick Hill hôm đó khi du lịch Hawaii, nhưng họ bất ngờ lấy quyết định ngừng lại chỉ để chụp hình.
Joe Parker, lớn lên ở Leominster, tiểu bang Massachusetts, nhưng dọn về Hawaii để tránh xa nơi đầy kỷ niệm buồn, cũng không có ý định ra đây ngày hôm đó. Làm việc cho một khách sạn lớn, ông vào giờ chót phải đến đây để kiếm người dạy trượt ván cho khách hàng.

Cô vợ sắp cưới của Hill đang sắp sửa chụp hình ông ta và ba người con của họ thì Parker, 38 tuổi, đề nghị giúp chụp cho cả gia đình.

Parker ngay lập tức nhận ra âm giọng địa phương của Hill. Và vì vậy thay vì bảo mọi người nói “cheese” Parker lại bảo họ nói “Leominster.”

“Khi anh ta nói điều đó, chúng tôi rất ngạc nhiên vì chúng tôi ở ngay cạnh thành phố đó, và quả là sự trùng hợp lạ lùng khi một người lạ ở Hawaii nêu tên thành phố này,” theo lời Maureen Howe, vị hôn thê của ông Hill.

Rồi sau đó hai bên nêu tên những người họ quen biết. Parker đưa ra một số tên, kể cả Dickie Halligan. Hill trả lời: “Ðó là ba của tôi!”

Ðứng trên bãi cát trắng lóng lánh, Parker kéo cặp kính mát xuống, nheo mắt nhìn Hill, và nói: “Ổng cũng là ba của tôi!”

Sự xúc động tràn ngập mọi người như cơn sóng lớn ập vào cạnh đó, họ kể lại. Nước mắt cô Howe chảy ràn rụa khi nhìn hai người đàn ông ôm chầm lấy nhau.

“Tôi không thể nào diễn tả bằng lời,” ông Parker cho hay trong cuộc phỏng vấn, khi nói lại cảm xúc của ông lúc gặp người anh cùng cha khác mẹ lần đầu tiên, ở chốn cách xa nơi họ lớn lên tới 6,000 miles.

Ông Hill nói: “Tìm thấy một người em vào lúc nửa đời là điều thật lạ lùng. Chúng tôi dành cả tuần lễ sau cùng cho nhau, chỉ để tìm hiểu về nhau.”

Bà mẹ ông Hill ly dị chồng năm ông mới có một tuổi. Tuy sống với cha dượng nhưng ông Hill cũng thường liên lạc với cha ruột. Ông Halligan qua đời năm 2002.

Ông Parker cho hay khi còn nhỏ, mẹ ông nói rằng Halligan là bác của ông. Khi Parker lên 5 tuổi, hai bên xa cách nhau và ông không gặp lại Halligan cho đến năm 21 tuổi, khi Halligan nhắn tin tìm gặp ông trên báo địa phương.

Lúc đó, theo ông Parker, ông Halligan mới tiết lộ rằng ông ta thật sự là cha của Parker, và cũng lúc đó ông Halligan cho Parker biết Parker còn có một người anh khác mẹ.

Cả Parker và Hill nói rằng họ chắc chắn là nếu không gặp nhau trên bờ biển ngày hôm đó thì đã không bao giờ có cơ hội tìm thấy nhau.

No comments:

Post a Comment