Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 15, 2011

Chín trẻ chết vì bệnh 'tay chân miệng'

SÀI GÒN (ÐV) - Từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 9 trẻ em chết tại Sài Gòn vì bệnh tay chân miệng (TCM). Bệnh này làm nổi bóng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, trong miệng... gây loét khi vỡ ra.
Theo phúc trình của Trung Tâm Y Tế Dự Phòng tại Sài Gòn, bệnh TCM đang thành dịch vì lan rộng khắp 225 xã phường thuộc 24 quận huyện trong tổng số 322 phường xã. Phúc trình cũng nói rằng từ đầu năm 2011 đến nay, có trên 1,200 trẻ em mắc bệnh này, tăng 100% so với cùng thời điểm của năm ngoái.

Các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú và Gò Vấp đang dẫn đầu về số trẻ em mắc bệnh TCM. Tính tổng cộng đã có 9 trẻ thiệt mạng vì bệnh TCM tại Sài Gòn trong số đó có 3 trẻ chết chỉ vài tuần qua.

Cũng theo Trung Tâm Y Tế Dự Phòng tại Sài Gòn, riêng trong tháng 4 có gần 600 trẻ nhập viện để điều trị vì bệnh TCM, tăng gần gấp đôi so với tháng 3, trong số này có 20 trẻ đang trong tình trạng nguy kịch. Phó giám đốc trung tâm, Bác Sĩ Nguyễn Ðắc Thọ nói rằng bệnh TCM có nguy cơ lan rộng cả trong hai tháng tới, dù đó không phải là tháng nóng cực độ tại Sài Gòn.

Bác Sĩ Thọ cũng nói, bệnh này lây lan nhanh vì virus truyền từ tay vào miệng và từ người này sang người khác, đặc biệt qua đường hô hấp và tiêu hóa. Hiện nay, người ta chưa có thuốc chích ngừa nên bệnh càng lây lan nhanh chóng, dễ dàng

No comments:

Post a Comment