Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 21, 2011

Các tài liệu thu được trong nhà bin Laden cho thấy al-Qaeda đã định tấn công các tàu chở dầu

Cali Today News - Trong mùa hè năm 2010, al-Qaeda đã định tung ra đợt tấn công phá các tàu chở dầu khổng lồ để gây một cơn khủng hoảng kinh tế gay gắt cho phương Tây, theo các tài liệu thu được trong nhà của bin Laden.

Hiện nay các viên chức an ninh Hoa Kỳ cũng không rõ là mục tiêu này có còn được tiếp tục sau cái chết của trùm khủng bố hay không.
FBI và Bộ An Ninh Nội An của Hoa Kỳ cho biết al-Qaeda đã tìm kiếm thông tin về kích thước và cách chế tạo các tàu chở dầu và dự định phá vỡ chúng từ bên trong và còn nói phải ‘cho thử nghiệm trước khi đánh thật nữa’

Thứ sáu 20/5 đại diện Bộ An Ninh Nội An (ANNA) Matthew Chandler nói: “Hiện chúng tôi không rõ có hăm dọa nổi bật nào hay không nhắm vào công nghiệp dầu hỏa và khí đốt Hoa Kỳ trong nước hay trên thế giới, nhưng chuyện này là có thật trong năm 2010”

Tuy chính phủ Mỹ đã gửi cảnh báo đến các cơ quan an ninh các cấp và các công ty dầu hỏa và khí đốt nhưng Bộ ANNA không cho nâng thêm cấp báo động quốc gia hiện nay.

Các nhà quan sát cho là al-Qaeda định sử dụng cách thức của các tên hải khấu Somali, vốn đã từng thành công trong việc cướp một số tàu chở dầu khổng lồ bằng các loại tàu nhẹ và chạy nhanh.

al-Qaeda đã thấy khoảng giữa mùa xuân đến hè của năm 2010 là ‘khoảng thời gian lý tưởng để tiến gần đến các tàu chở dầu khổng lồ’. Nếu dùng thuốc nổ phá từ bên ngoài thì quá nhiêu khê nên al-Qaeda có kế hoạch cho nổ hầm chứa nhiên liệu chạy máy tàu.

Năm 2007 tình báo Mỹ đã ‘lên ruột’ khi chiếc tàu dầu Golden Nori của Nhật bị hải tặc cướp vì ngỡ đâu nhóm khủng bố của Somali ra tay nhưng khi tiền chuộc được trả và tàu dược phóng thích, người ta mới biết đây chỉ là bọn thảo khấu Somali bình thường.

No comments:

Post a Comment