Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 14, 2011

Bin Laden mưu tấn công Hoa Kỳ, tàng trữ băng ảnh khiêu dâm

WASHINGTON D.C. (TH) - Trong thời gian ẩn náu tại Pakistan, lãnh tụ al Qaeda sống chung với 3 người vợ, tiếp tục lập mưu tấn công Hoa Kỳ, kể cả chuyện ám sát các yếu nhân, trong khi đó bên trong nhà ông cũng tàng trữ nhiều hình ảnh, băng video khiêu dâm.

Pakistan đã chấp thuận để phía Hoa Kỳ gặp ba bà vợ của Osama bin Laden. Phát ngôn viên tòa Bạch Ốc hôm Thứ Sáu nói với các phóng viên như vậy, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Hoa Kỳ hy vọng là có thể khai thác thêm tin tức từ ba góa phụ này.

Theo CNN, các nhân viên tình báo Hoa Kỳ đã phỏng vấn ba người vợ trước sự hiện diện của nhân viên tình báo Pakistan. Cả ba góa phụ đều bày tỏ sự thù nghịch với Hoa Kỳ trong buổi phỏng vấn, một giới chức cao cấp Pakistan cho hay. Người vợ lớn tuổi nhất trả lời cho cả nhóm. Ba nhân viên tình báo, hai CIA Hoa Kỳ và một ISI Pakistan sau buổi phỏng vấn đầu tiên đều đồng ý rằng không tìm hiểu thêm được điều gì mới và sẽ còn có thêm những buổi khác sau này. CIA muốn phỏng vấn riêng từng người vì như vậy có thể nhận ra những chi tiết không nhất quán giữa ba người.

Ðây là ba bà vợ còn lại trong số năm bà vợ còn lại của Osama bin Laden, một bà ly dị và một bà không còn liên lạc từ lâu. Tổng cộng ba bà có ít nhất là 20 đứa con với Bin Laden trong đó có 11 con trai kể cả một đã chết trong cuộc đột kích của biệt kích Hoa Kỳ. Bà vợ nhỏ tuổi nhất năm nay 29 tuổi, dân Yemen, hai người kia đều là dân Saudi Arabia.

Cho đến nay, qua nghiên cứu những hồ sơ và tài liệu mà biệt kích Hoa Kỳ đã đem về, người ta đã có thể biết được nhiều chi tiết về mưu đồ của trùm khủng bố quốc tế này. Bin Laden đặc biệt thù ghét và nhắm mũi tấn công chính vào Hoa Kỳ, chủ trương thực hiện những cuộc tấn công khủng bố lớn như 9/11, và đồng thời muốn ám sát nhiều giới lãnh đạo Hoa Kỳ bao gồm Tổng Thống Obama, đô đốc chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Hỗn Hợp, bộ trưởng Quốc Phòng,...

Trang mạng ProPublica dẫn nguồn tin từ các viên chức cao cấp Mỹ nói rằng bin Laden viết những chi tiết này trong cuốn sổ tay mà biệt kích SEAL đã thâu được. Bin Laden nhắm mục tiêu chính vào Tổng Thống Obama và muốn phá vỡ cuộc bầu cử năm 2012, nhưng không chú ý đến Phó Tổng Thống Biden và nói với các thuộc hạ là giết ông ta chẳng tạo ra được hiệu quả gì quan trọng.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cũng đã công bố một cuốn băng video, không rõ ai là người thâu và thâu khi nào. Băng không có âm thanh, cho thấy bin Laden ngồi trong phòng căn nhà ở Abbottabad, tay cầm dụng cụ điều khiển từ xa (remote control) đang xem hình ảnh của chính mình, có lẽ nhằm tập dượt cho những lần thu hình khác.

Theo Reuters, cũng tìm thấy trong nhà của bin Laden rất nhiều hình ảnh, băng video loại khiêu dâm. Tuy nhiên người ta không biết những thứ này là của ai và bin Laden có xem hay không.

Hoa Kỳ cũng thu được một ổ chứa dữ kiện (USB) lưu trữ những e-mail mà bin Laden đã chuyển đi và có thể đây là một trong những tài liệu quan trọng nhất, Căn nhà ở Abbottabad không dùng điện thoại và Internet để tình báo điện tử Hoa Kỳ có thể dò thấy, e-mail gởi đi được nạp vào USB và do một người giao liên tin cậy mang ra ngoài, gởi đi từ những nơi xa khác như các tiệm Internet Café. Ngược lại, e-mail nhận về cũng theo con đường ấy. Các giới chức tình báo nói rằng họ phải ngạc nhiên về khối lượng những liên lạc, trong USB có thể biết được hàng trăm địa chỉ e-mail và computer lấy ở nhà bin Laden ghi lại hàng ngàn dữ kiện khác trong bộ nhớ.

Truyền hình CBS cho biết máy thu hình gắn trên mũ của các biệt kích ghi lại được đầy đủ diễn tiến cuộc tấn công hạ sát Osama bin Laden và các giới chức tòa Bạch Ốc có thể theo dõi diễn tiến tức thời từng phút. Tuy nhiên trước đây một giới chức tình báo cao cấp đã giải thích rằng cuộc xâm nhập xảy ra trong đêm tối và điện ở đó đã bị cắt, các biệt kích dùng kính nhìn ban đêm vẫn có thể hoạt động được nhưng hình ảnh thu vào máy có lúc không có hoặc không thấy rõ. Cho đến nay toàn bộ những hình ảnh ấy chưa được công bố.

No comments:

Post a Comment