Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 15, 2011

Bị chặt 6 triệu đi taxi chợ Bến Thành tới Tân Sơn Nhất

SÀI GÒN (SGTT) - Ði xe taxi ở Việt Nam nên cẩn thận, nếu không trả giá và thỏa thuận rành rẽ từ trước khi xe chạy, có thể gặp rắc rối với các ông tài xế không mấy lương thiện.
Như trường hợp được báo Sài Gòn Tiếp Thị kể ngày Thứ Bảy, một người ngoại quốc đã bị ép trả số tiền lên tới 6 triệu đồng (khoảng $300 USD) cho một cuốc xe taxi đi từ Chợ Bến Thành tức trung tâm thành phố đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Người khách ngoại quốc này, như vậy đã phải trả một số tiền gấp 40 lần giá biểu bình thường chỉ có 150,000 đồng (tức khoảng $7.50 USD).

Theo câu chuyện kể trên tờ SGTT, nữ du khách Nasniya Mohd Taib, một trong ba hành khách, cho biết: “Vào khoảng 7 giờ ngày 10 tháng 5, có bắt xe taxi 4 chỗ có logo M. taxi Group, số điện thoại là 08.39620620 đi từ chợ Bến Thành đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Khi đến gần sân bay, tài xế buộc phải trả tiền cước taxi là 4 triệu đồng và 300 Ringgit (khoảng 2 triệu VNÐ).”

Theo nguồn tin, các hành khách nói trên đã tới hãng taxi Mai Linh khiếu nại thì khám phá ra là đã đi trên một chiếc xe “nhái nhãn hiệu” của hãng Mai Linh.

Hiện ở Sài Gòn có nhiều hãng taxi do nhà cầm quyền bỏ vốn kinh doanh và một số tư nhân khai thác, cạnh tranh nhau ráo riết.

Tờ SGTT viết rằng: “Thời gian vừa qua, tại Sài Gòn tình trạng nhiều xe taxi 'dù' nhái các hãng taxi lớn trên địa bàn thành phố như Mai Linh, Vinasun để lừa hành khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài đã diễn ra khá phổ biến. Sự việc đã đến mức báo động khi có nhiều hành khách nước ngoài phản ánh, khiếu nại đến trực tiếp các hãng taxi bị nhái.”

Nhưng ngày 11 tháng 5, một du khách Hàn quốc đã bị một tài xế taxi của hãng Vinasun rút ống sắt đánh lỗ đầu phải vào bệnh viện cấp cứu chỉ vì cự cãi số tiền 10,000 đồng mà ông tài xế “giả vờ quên,” theo bản tin VTC.

No comments:

Post a Comment