Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 22, 2011

Anh rút quân khỏi Iraq

BAGHDAD (AP) - Những binh sĩ cuối cùng của Anh lên tàu rời khỏi Iraq hôm Chủ Nhật, chấm dứt các hoạt động quân sự chống thành phần phiến quân và sau đó là các nỗ lực huấn luyện lực lượng an ninh có từ sau cuộc tấn công vào Iraq năm 2003.

Khoảng 81 quân nhân Hải Quân Hoàng Gia Anh chuyển giao nhiệm vụ tuần tiễu khu vực cảng Umm Qasr ở phía Nam Iraq trong vùng Vịnh Ba Tư, lại cho Hải Quân Iraq. Ðây là cuộc chuyển giao sau cùng của quân đội Anh tại Iraq kể từ sau khi các đơn vị chiến đấu rút khỏi thành phố Basra vào tháng 7 năm 2009.

Chuẩn Tướng Max Marriner, tư lệnh quân đội Anh tại Iraq, nêu lên các thành quả an ninh đạt được trên khắp Iraq, đặc biệt là ở khu vực phía Nam, mà theo ông lính Anh đã góp phần tạo nên.

“Tình hình an ninh nay đã cải thiện rất nhiều, và nhờ đó việc phát triển xã hội cũng như kinh tế ở phía Nam cũng có thay đổi lớn,” Tướng Marriner cho hay.

Giới chức quân sự Anh cho hay có 179 quân nhân Anh thiệt mạng tại Iraq kể từ khi có cuộc tấn công năm 2003 lật đổ chế độ Saddam Hussein.

No comments:

Post a Comment