Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

an xong roi dot Cháy chi nhánh ngân hàng Petrolimex ở Sài Gòn

SÀI GÒN (TT) -Chỉ hai ngày sau khi lãnh đạo Tổng Công Ty Xăng dầu Việt Nam-Petrolimex kêu lỗ hàng ngàn triệu đô la, hỏa hoạn thiêu rụi phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng của tổng công ty này, mang tên Ngân Hàng Thương Mại Cổ phần Petrolimex (PG Bank), phường Bến Nghé, quận 1.
Ngọn lửa bùng phát dữ dội khoảng 11 giờ đêm 6 tháng 4, chỉ được dập tắt khoảng nửa tiếng đồng hồ sau.

Theo tin Tuổi Trẻ, phòng giao dịch của chi nhánh ngân hàng này rộng khoảng 40 mét vuông bị thiêu rụi hoàn toàn. Tất cả các vật dụng trong phòng gồm 10 bộ máy vi tính, quầy giao dịch và tất cả hồ sơ, giấy tờ đều bị cháy thành tro. Phúc trình của ngân hàng này nói không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Một nhân viên bảo vệ có mặt trong đêm xảy ra hỏa hoạn nói lửa phát ra từ các vật dụng bằng điện trong quầy giao dịch và lan rộng ra.

Trước đó khoảng 10 tiếng đồng hồ, một cuộc họp của “Ban Chỉ đạo Trung Ương phòng chống tham nhũng” diễn ra tại Hà Nội, với sự chủ tọa của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, hối thúc phải làm rõ những “dấu hiệu tham nhũng.” Trong các vụ “bị hối thúc” đó có vụ tham nhũng tại tổng công ty xăng dầu hàng không mà cán bộ bị “chỉ mặt” đã bị khởi tố từ năm 2004.

Mới đây, hôm 5 tháng 4, phó tổng giám đốc Tổng Công Ty Xăng Dầu Việt Nam-Petrolimex đã lên tiếng báo động về tình trạng lỗ lã trầm trọng tại đơn vị. Bà này cho biết mỗi ngày Petrolimex bị lỗ nửa triệu đô la Mỹ và tuyên bố “nếu không được hưởng một 'cơ chế đặc biệt' thì sẽ không vượt qua được giai đoạn tiếp theo.”

No comments:

Post a Comment