Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 8, 2011

Vụ án Cù Huy Hà Vũ – nắp quan tài cho tướng Giáp

Vũ Nhật Khuê (Dân Làm Báo) – Như vậy thì vụ án tiến sĩ CHHV khép lại với phần thắng nghiêng về phía nạn nhân. Với bản án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế và những gì diễn ra trong và ngòai phiên xử ngày 4.4.2011 tại Tòa án thành phố Hà Nội đã khiến cho dư luận bất bình nhà cầm quyền hèn hạ. Trong một cuộc chiến thì thường có 3 nhóm: ủng hộ, chống đối và trung lập. Nhóm trung lập thì bao giờ cũng chiếm đa số. Trong vụ này, những ai trung lập hay không mấy thiện cảm với tiến sĩ CHHV thì quay sang ủng hộ và thần tuợng anh cùng gia đình của anh. Đó chính là thất bại mà tà quyền Hà Nội không lường trước được.

Gia đình Cù Huy và Ngô Xuân thì đoàn kết hơn bao giờ hết, họ dẹp qua bên những chuyện không hay của gia đình để cùng nhau bảo vệ cho tiến sĩ CHHV cũng là bảo vệ thanh danh dòng họ. Chính cái điểm tựa gia đình vững chắc này mà giúp chị Dương Hà, chị Xuân Bích đã quyết không để anh CHHV lẽ loi. Kế ly gián hèn hạ bằng cách vu khống bôi bác tiến sĩ CHHV đã thất bại và gây nên hiệu ứng ngược. Cú phản đòn mạnh mẽ này giáng cho tà quyền Hà Nội một nỗi nhục nhuốc nha và không thể tẩy gọt suốt muôn đời.

Rồi đây chuyên án về tiến sĩ CHHV sẽ được thủ tướng Bô Xít trao huy chương, huân chương gì đó. Kế hoạch tấn công hạ nhục tiến sĩ CHHV có thể coi như là món quà mà phe thân Tàu mừng thọ 100 năm vị tướng khai quốc công thần Võ Nguyên Giáp. Món quà này như là chiếc nắp quan tài cuối cùng hạ xuống khép lại cuộc đời một nhân vật được cho là «ngàn năm có một»»

Khi chưa vào vòng lao tù hèn hạ của đảng thì mối quan hệ giữa tiến sĩ CHHV và vị tướng này rất thân tình. Chính anh CHHV đã vẽ chân dung cho vị tướng. Bức hoạ của họa sĩ CHHV được tướng Giáp khen ngợi xuất thần và trưng bày trang trọng trong phòng tướng Giáp. Cùng là dân Tây học rất giỏi Pháp Ngữ, phải công bằng khách quan mà xét thì họ chính là những tài hoa của dân tộc. Cuộc đời của tướng Giáp ba chìm bảy nổi thì CHHV cũng lận đận chính trường. Ứng cữ hụt vào quốc hội bù nhìn, đi kiện thủ tướng trong vụ kiện hành chánh nhưng chính anh lại là bị cáo trong phiên tòa hình sự… Kế hoạch ban đầu ban chuyên án tính luôn chuyện: «đánh Vũ để vuốt mắt Giáp»

Tiến sĩ CHHV lại là cố vấn pháp lý cho nhóm chủ trương trang Bô Xít. Mà là chắn cho nhóm Bô Xít hành động chính là 3 thư kiến nghị của Đại Tướng lừng danh trận Điện Biên Phủ. Trang thông tin Bô Xít làm mưa làm gió phá thế bưng bít thông tin và phơi bày nhiều sự thật làm cho phe bảo thủ gian manh cực kỳ khó chịu. Chuyên án «đánh Cù tức là điểm vào tử huyệt của trang Bô Xít». Đánh nhóm chủ trương chống Bô Xít là thông điệp phe bán nước muốn hăm dọa vị tướng về hưu sắp đoàn tụ với… bác (chữ bác không viết hoa)

Mừng thọ 100 tuổi cho nhân vật «ngàn năm có một» thì cũng vài ba nhân vật chóp bu của Bộ chính trị đến viếng và tặng hoa. Rồi thì cũng hứa xem xét này nọ. Khi ông Giáp chưa nhắm mắt thì họ ra tay với thuộc hạ, với bạn bè, với ân nhân của Đại tướng. Hình ảnh ông thủ tướng Bô Xít Ba Dũng, ông Tư Sang, ông Phúng Thanh Quang khúm núm bên giường bệnh của cụ Giáp còn nóng hổi trên các trang báo thì họ đưa cái bàn tay hôi hám bóp tống cổ anh CHHV vào lao lý. Món quà cho cụ Giáp 100 tuổi nó tanh mùi máu và tởm lợm mùi bao cao su nữa.

Cụ Giáp người Quảng Bình nhưng gia đình họ Cù Huy thì gốc Hà Tĩnh. Cái dải đất Miền Trung xác xơ với gió Lào mà có nhiều anh kiệt. Số phận cũng hẩm hiu không kém. Đất Hà Tĩnh chính là quê quán của anh em Phan Đình Đống, Phan Đình Dinh tức anh em Lê Đức Thọ. Chính Lê Đức Thọ đã đày đọa tướng Giáp đến tận cùng nhục nhã thì oan khiên bây giờ đổ lên họ Cù. Cái hậu của cuộc đời Tướng Giáp coi vậy mà chả yên ấm chút nào. Sắp xuống chầu ông bà mà vẫn chưa yên. Những ngày tiến sĩ CHHV lâm nạn thì gia đình cụ Giáp chắc chắn sẽ héo hon. Họ không sợ liên lụy nhưng chắc không dễ thở chút nào

Gia đình Cù Huy và Ngô Xuân chắc đau lòng, nhưng không gục ngã. Trang Bô Xít mất đi cố vấn về pháp lý nhưng không chết. Nhưng Cụ Giáp 100 tuổi mà vẫn không yên khi đám hậu sinh coi những lời khuyên, kiến nghị của ông như là trò cười. Đã vậy những ai thân tình với Cụ Giáp chưa chắc là sẽ an nhàn vui thú điền viên. Bài học về anh tiến sĩ luật CHHV đấy thấy chưa?

Đại tưóng Võ Nguyên Giáp là khai quốc công thần nhưng ân nhân bạn bè, học trò của đại tướng bị kết án tù vì tội «chống nhà nước» như là gáo nước tát thẳng vào mặt đại tướng.

Sau những nụ cười giả tạo trong ngày mừng thọ cu Giáp 100 tuổi thì vụ án tiến sĩ CHHV là chiếc nắp quan tài mà Bộ Chính Trị khép lại cuộc đời cho ông.

Vũ Nhật Khuê (Dân Làm Báo)

No comments:

Post a Comment