Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 23, 2011

Vợ blogger Điếu Cày kêu cứu với dư luận trong và ngoài

Bà Dương Thị Tân, vợ của blogger Điếu Cày, vừa công bố một bức thư đề ngày 20/04/2011 kêu cứu với dư luận trong và ngoài nước về tình trạng "không rõ sống chết" của chồng bà. Trong thư, bà cho biết là chồng bà đã bị tạm giam từ 6 tháng nay, trong đó có 2 tháng tạm giam trái pháp luật ( vì không có lệnh tạm giam).




Ông Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày, trên nguyên tắc phải được trả tự do từ ngày 19/10 năm ngoái, sau khi thọ án tù 30 tháng, với tội danh gọi là « trốn thuế ». Thế nhưng, đến ngày 20/10, blogger Điếu Cày lại bị tiếp tục giam giữ với lý do « tuyên truyền chống Nhà nước », phạm vào điều 88 bộ Luật Hình sự. Bản thân bà Dương Thị Tân cũng bị câu lưu ngày hôm đó. Công an còn khám xét nhà, thu giữ một số đồ đạc, thiết bị.

Trong thư, bà Dương Thị Tân cho biết là ông Nguyễn Văn Hải đã bị tạm giam từ 6 tháng nay, trong đó có hai tháng tạm giam trái pháp luật ( vì không có lệnh tạm giam ), nhưng gia đình bà cho tới nay vẫn không được thăm nuôi, hay được biết bất cứ thông tin nào về ông, thậm chí đã 13 lần đến cơ quan An ninh điều tra để gởi quà thăm nuôi nhưng đều bị trả về mà không có một lời giải thích nào. Cho nên, bà Dương Thị Tân rất lo ngại cho tình trạng của chồng mà hiện không biết sống chết ra sao.

No comments:

Post a Comment