Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 9, 2011

Viên chức California đi Texas xem môi trường làm ăn

SACRAMENTO (OC Register) -Một nhóm chính trị gia và doanh gia California sẽ sang tiểu bang Texas vào hai ngày 14 và 15 tháng 4 để quan sát môi trường thương mại, thảo luận với các chủ doanh nghiệp vừa mới dời công ty của họ từ California sang Texas.
Nhóm này hiện chưa cho biết họ sẽ gặp những công ty nào, nhưng một số công ty ở Califronia vẫn tiếp tục ra đi.

Công ty AccentCare mới chuyển từ Irvine sang Dallas. Công ty Acacia Group LLC, một công ty chuyên môi giới bằng sáng chế, vừa chuyển phần lớn hoạt động của họ từ Newport Beach sang Fresco, Texas.

Tạp chí Site Selection mới đây sắp hạng tiểu bang Texas đứng đầu bảng nơi có các doanh nghiệp từ nơi khác dọn về. Tiểu bang California đứng hàng thứ 15.

Có 12 nhà lập pháp tiểu bang California, phần lớn phía đảng Cộng Hòa, và Phó Thống Ðốc Gavin Newsom, phía Dân Chủ, sẽ có mặt trong chuyến đi này cùng với đại diện hiệp hội các nhà sản xuất ở California (California Manufacturing and Technology Association), nhóm doanh gia ở Silicon Valley (Silicon Valley Leadership Group) và Hiệp Hội Giáo Chức California (California Teacher Association).

Dân Biểu Tiểu Bang Dan Logue, Cộng Hòa, địa hạt Linda ở Bắc California, sẽ hướng dẫn phái đoàn.

Hai năm trước đây, ông Logue cầm đầu một phái đoàn các nhà lập pháp Cộng Hòa đi gặp chủ nhân các công ty vừa dời từ California sang Nevada.

Ông Andrew Puzder, đứng đầu công ty CKE Restaurants, công ty mẹ của công ty Carls Jr., có trụ sở đặt tại Camarillo, cũng sẽ đi cùng với phái đoàn. Công ty Carls Jr. nghe nói đang tính đến việc dời về Texas.

Phát ngôn viên của ông Newsom nói rằng ông cho rằng tiểu bang Texas quảng cáo rất tốt về mình và tạo ra huyền thoại là nơi thuận lợi cho hoạt động của giới thương mại.

Dân Biểu Logue nói rằng trong ba năm qua, tiểu bang California mất 1.2 triệu công ăn việc làm và Texas có thêm 165,000 công việc.

Tuy nhiên, trong tháng 2, California dẫn đầu nước Mỹ với 96,500 công việc mới, trong khi Texas đứng hàng thứ tư với 22,700 công việc.

“Chúng tôi muốn ngồi xuống nói chuyện với các doanh nghiệp này để tìm hiểu tại sao họ ra đi, tại sao họ phải đưa gia đình dọn sang một tiểu bang khác để có thể phát triển công việc làm ăn,” ông Logue cho hay trong cuộc họp báo ở Sacaramento.

No comments:

Post a Comment