Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 22, 2011

Về Vĩnh Long xem ‘quỷ vương chặt cây ra máu’

VĨNH LONG 22-4 (NLÐ) - Theo bản tin ngày Thứ Sáu của Người Lao Ðộng, dân ở huyện Bình Minh - Vĩnh Long đang xôn xao chuyện một cậu con trai 12 tuổi tên là Nam Nhi “có thể dùng thanh kiếm bằng nhựa đâm xuyên qua trái mít hay dùng dao chặt vào thân cây cau khiến “máu trào ra xối xả”.
Nghe tin đồn này, ký giả báo Người Lao Ðộng tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Bé Năm (còn gọi là Năm Ràng, 66 tuổi, ngụ xã Ðông Bình, huyện Bình Minh), ông ngoại của Nam Nhi.

Ông Năm Ràng xưng mình tên Mít, năm nay 77 tuổi và là ông ngoại của đứa trẻ bị... “quỷ vương nhập xác”.

Ông Năm Ràng kể: “Chiều 16 tháng 4, nó cầm dao chặt vào thân cây cau trước nhà thì tự dưng chỗ chém tuôn ra nhiều máu. Một người thân nhà bên cạnh thấy vậy chạy đến rút dao ra thì cổ họng Nam Nhi ọc ra nhiều máu. Người này hoảng quá liền chặt lại thân cây cau thì máu trong họng nó không trào ra nữa” (?)

Ông Năm Ràng còn kể, Nam Nhi lấy cây kiếm nhựa đâm xuyên qua trái mít thì máu từ trong trái mít trào ra lênh láng.

Như để chứng minh cho lời nói của mình, ông Năm Ràng dẫn chúng tôi ra xem những dấu tay được in trên một ngôi mộ mà ông cho là khác thường. Ông Năm Ràng cho là cháu ông “bị một... quỷ vương khổng lồ nhập rồi nên mới vậy. Ðây là những dấu tay của quỷ vương!”

Phóng viên báo Người Lao Ðộng nhận xét những vân tay “chẳng thấy gì lạ,” và mượn lời “người dân địa phương giải thích rằng có thể lúc bị ói ra máu, tay đứa trẻ bụm miệng lại, sau đó quỵ xuống cạnh ngôi mộ và dùng bàn tay đó đặt lên đầu phần mộ. Do phần mộ mới được sơn lại nên các dấu tay vẫn in nguyên.”

Ông Năm Ràng cũng chỉ những vệt đen mà ông cho là vết máu ở thân cây cau mà Nam Nhi chặt trước đó cho nhà báo xem. Tuy nhiên, khi được hỏi về đứa trẻ thì ông Năm nói từ khi xảy ra việc này, cháu ngoại ông không ra ngoài ánh sáng mà luôn núp trong nhà. Chỉ đến giờ ăn, ông mang cơm vào thì mới gặp cháu ngoại.

Tuy vậy, đi từ ngôi mộ vào nhà, ông Năm chỉ một đứa trẻ đang chơi với nhóm bạn và nói là Nam Nhi. Ông còn bảo: “Mấy người hên lắm mới gặp được nó. Chứ mấy trăm người đến đây, không ai gặp được nó đâu”. Thấy vậy, chúng tôi bảo ông kêu Nam Nhi ra chặt cây cau xem máu chảy ra như thế nào nhưng ông Năm Ràng không thỏa mãn yêu cầu này.

Anh Lê Văn Phước (51 tuổi, ngụ ấp Ðông Bình A), nói: “Tôi có nghe nói về tin đồn này, mỗi người đồn khác nhau nhưng khi hỏi ra thì không có ai chứng kiến vụ việc”.

Sau khi được ông Năm thổi phồng, theo báo Người Lao Ðộng, tin đồn này lan đi rất nhanh. Khoảng 2 ngày sau, hàng trăm người từ Ðồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng... ồ ạt kéo đến xem. Thậm chí, nhiều đoàn người từ Sài Gòn cũng thuê xe tìm đến nhà ông Năm để tận mắt thấy “quỷ vương”.

Tuy nhiên, theo báo Người Lao Ðộng trích lời “một người bà con của ông Năm,” trong một năm trở lại đây, Nam Nhi đã 3 lần ọc ra máu từ trong họng và mũi. Người bà con này cho rằng lần này “vô tình Nam Nhi đang chặt cây cau thì ói ra máu”.

No comments:

Post a Comment