Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 22, 2011

Tổng thống Yemen vẫn mập mờ về kế hoạch chuyển giao quyền lực

Hằng chục ngàn người biểu tình phản đối trên khắp Yemen hôm thứ Sáu, nơi nhiều người đòi lật đổ tổng thống, vốn vẫn giữ thái độ mập mờ không cho biết ông có chịu rời khỏi chức vụ hay không.

Trong một bài diễn văn đọc ở Sana’a, Tổng thống Ali Abdullah hoan nghênh những nỗ lực của hội đồng 6 quốc gia Ả Rập Vùng Vịnh để chấm dứt các vụ biểu tình và sớm dẫn tới việc rời bỏ chức vụ của ông. Nhưng ông nói bất cứ đề nghị nào cũng phải nằm trong khuôn khổ hiến pháp.

Tổng thống nói với những người ủng hộ ông rằng chính phủ của ông muốn tránh đổ máu. Ông bác bỏ “toan tính đảo chánh” để có tự do và dân chủ. Ông cũng bác bỏ nỗ lực của những người tìm cách “lật đổ” chế độ của ông và xóa bỏ thành tích của chính phủ.

Trong khi đó, hãng tin Reuters đưa tin hôm thứ Sáu, cảnh sát chống bạo loạn đã bắn chỉ thiên để giải tán người biểu tình tại thành phố Taiz ở miền nam

Qua một tin khác, các giới chức an ninh Yemen nói rằng, một loạt các cuộc tấn công của những người nghi là các phần tử tranh đấu al-Qaida và dân bộ tộc đã khiến 10 binh sĩ thiệt mạng hôm thứ Sáu. Vụ này xảy ra tại tỉnh Marib ở miền đông bắc.

No comments:

Post a Comment