Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 23, 2011

Tại sao giới trẻ gốc Á thích tìm bạn tình nơi giống dân da trắng?

Cali Today News – Một hiện tượng xã hội khá lý thú xảy ra ở tiểu bang California, nơi ‘nổi tiếng quy tụ nhiều sắc dân nhất thế giới’ là ngày càng có nhiều người Mỹ trẻ gốc Á đã tìm bạn tình nơi đối tượng khác phái là dân da trắng.
Một cô Mỹ gốc Việt tên Kim Bùi viết trên OnCentral như sau: “Tôi cũng có bạn trai châu Á đó chứ. Tôi là thế hệ thứ nhì, sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên khó lòng ‘hạp nhãn’ với một người da vàng sinh đẻ ngoài Hoa Kỳ.”Cô viết thẳng: “Mặc dù tôi yêu văn hóa Việt và nói được Việt ngữ, tôi lại thấy máu người mình là máu Mỹ. Tôi cứng đầu và thẳng tính quá, e không hợp với vai trò ‘phụ nữ truyền thống VN’.
Cô Kim Bùi còn kết luận: “Tôi nghĩ đàn ông da trắng rộng lượng và hiểu biết về vấn đề này khá hơn đàn ông da vàng nhiều”.
Một nam giới tên Marc, cũng là người Mỹ gốc Việt, đã có ý kiến: ‘Tôi hiểu quá rõ cô Kim muốn nói cái gì, nhưng nếu tóm tắt là ‘tại sao bạn không kết bạn tình với người cùng màu da’ thì câu hỏi đã mang màu sắc phân biệt chủng tộc rồi. Tôi chi tìm bạn tình da trắng’.
Marc nói: “phong traò nữ quyền đa số do phụ nữ da trắng khởi xướng, có nhuốm màu sắc giáo dục, nếu tôi đã chọn bạn tình có ý chí tranh đấu nữ quyền, tại sao lại có mặc cảm khi yêu phụ nữ da trắng?”
Một blogger tên Fabicio nêu nhận xét: “Các chủng tộc khác cũng là dân thế hệ thứ hai đấy chứ, tôi thấy phụ nữ da vàng thích kết bạn với đàn ông da trắng chứ hiếm thấy cô da trắng nào chịu một ông mũi tẹt. Cái đó cũng tự nhiên, có gì là trúng hay sai, tốt hay xấu đâu’
Trường Giang (source 89.3 KPCC)

No comments:

Post a Comment