Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

Quận Cam cấm tội phạm tình dục vào công viên

SANTA ANA (NV) - Hội Ðồng Giám Sát Quận Cam hôm Thứ Ba vừa đồng thuận thông qua luật cấm tội phạm tình dục vào công viên quận hạt, nơi vui chơi của trẻ em. Nếu muốn vào, tội phạm tình dục phải có sự đồng ý của Sở Cảnh Sát Quận Cam, thông cáo báo chí của Biện Lý Cuộc Quận Cam cho biết.
Luật mới này, do GSV Shawn Nelson (Ðịa Hạt 4) và Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đề nghị, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5 Tháng Năm, 2011 và được áp dụng tại tất cả công viên, khu vui chơi, bến tàu và bãi biển của Quận Cam.

“Quận Cam vừa thực hiện một luật quan trọng để tạo ra khu vui chơi an toàn cho trẻ em,” Chánh Biện Lý Tony Rackauckas cho biết. “Công viên, bến tàu và bãi biển là chỗ vui chơi cho gia đình và trẻ em, chứ không phải cho tội phạm tình dục.”

“Tôi rất tự hào khi HÐGS hành động để bảo vệ con em chúng ta qua luật này,” GSV Shawn Nelson cho biết. “Lỗ hổng trong luật đã được giải quyết và bây giờ nhân viên công lực có quyền không cho tội phạm tình dục đến khu vui chơi của trẻ em.”

Luật California bắt buộc một số người phạm tội ghi danh với cơ quan công lực là tội phạm tình dục. Thủ tục ghi danh này là để cảnh sát dễ theo dõi họ bởi vì tội phạm tình dục thường có khuynh hướng tái phạm tội.

Quận Cam có khoảng 60,000 mẫu đất được coi là công viên, bãi biển hoặc khu vui chơi mà trẻ em thường đến, ví dụ như Mile Square Regional Park, O'Neill Regional Park, Orange County Zoo, Peters Canyon Regional Park, Dana Point Harbor...

Tội phạm tình dục vi phạm luật mới này có thể bị tù tới 6 tháng và/hoặc bị phạt $500.

No comments:

Post a Comment