Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 23, 2011

Máy bay không người lái của Mỹ không kích Libya

Chính phủ Hoa Kỳ cho biết họ đã thực hiện cuộc không kích đầu tiên bằng máy bay không người lái Predator ở Libya, trong lúc phe nổi dậy nói rằng các lực lượng thân chính phủ dường như sắp chấm dứt cuộc vây hãm nhắm vào cứ địa chính của họ gần Tripoli.

Một thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng vụ không kích diễn ra ngày hôm nay, nhưng không cho biết địa điểm bị tấn công. Vụ không kích này là một phần của nỗ lực do NATO lãnh đạo để chấp hành vùng cấm bay ở Libya, nơi phe nổi dậy đang chiến đấu để lật đổ chính phủ.

Tại Misrata, nơi xảy ra một số những vụ giao tranh dữ dội nhất, phe nổi dậy hôm nay tuyên bố chiến thắng trong lúc các lực lượng trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi rút lui.

Trước đó trong ngày hôm nay, những người mục kích cho biết có thương vong trong thành phố sau khi phe nổi dậy đụng độ với các lực lượng chính phủ đang rút lui.

Hôm qua, giới hữu trách Libya nói rằng quân đội của họ sẽ rút khỏi thành phố Misrata và số phận của thành phố sẽ được định đoạt bởi “các bộ tộc xung quanh Misrata và người dân Misrata.”

Trước đó trong ngày hôm nay các lực lượng NATO đã dội bom một khu vực gần khu nhà của lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi ở Tripoli, đánh trúng những địa điểm mà các nhà báo mô tả là một cơ sở quân sự. Không có tin về thương vong trong vụ này.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Ngoại giao Italia cho biết giới hữu trách Libya đã thả một chiếc tàu của Italia và thủy thủ đoàn 11 người bị bắt tại Tripoli hồi tháng trước. Chiếc tàu, làm việc cho một công ty dầu Italia, bị bắt không lâu trước khi liên minh quốc tế bắt đầu chấp hành lệnh cấm bay.

No comments:

Post a Comment