Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

Lực lượng thân Ouattara bao vây tư gia của ông Gbagbo

Nhà lãnh đạo đương quyền của Côte D'Ivoire Laurent Gbagbo vẫn bị các lực lượng trung thành với tổng thống được quốc tế công nhận bao vây.

Tin cho hay, có thêm các vụ chạm súng ngày hôm nay quanh phủ tổng thống ở Abidjan, nơi ông Gbadbo được coi là vẫn cố thủ với gia đình và cận vệ.

Ông Gerard Longuet, Bộ trưởng Quốc phòng của Pháp, cường quốc từng đô hộ Côte D'Ivoire, nói ông Gbagbo vẫn còn chỉ huy khoảng 1.000 binh sĩ ở Abidjan, mà 200 trong số đó hiện ở trong bản doanh phủ tổng thống.

Các lực lượng trung thành với tổng thống được quốc tế công nhận là Alassane Ouattara tìm cách tiến vào phủ này hôm qua nhưng bị các chiến binh sử dụng vũ khí hạng nặng của ông Gbagbo đẩy lui.

Trong một diễn biến khác, máy bay trực thăng của Pháp hôm nay đã giải cứu đại sứ Nhật Bản tại Côte D'Ivoire, vì tư dinh của ông này rơi vào cuộc giao tranh giữa lực lượng đối đầu nhau của hai tổng thống.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe nói Israel cũng đã yêu cầu Pháp giúp sơ tán các nhà ngoại giao nước này khỏi Côte D'Ivoire.

Côte D'Ivoire đã đắm chìm trong cuộc khủng hoảng chính trị kể từ tháng 12 năm ngoái, sau khi ông Gbagbo bác bỏ các kết quả bầu cử cho thấy người dân nước này đã chọn ông Ouattara làm tổng thống.

No comments:

Post a Comment