Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 11, 2011

Luật cấm trùm khăn toàn thân tại nơi công cộng chính thức có hiệu lực

Luật cấm trùm khăn toàn thân tại nơi công cộng chính thức có hiệu lực



Kể từ ngày hôm nay, 11/04/11 luật cấm trùm khăn toàn thân của người người Hồi giáo tại các nơi công cộng trên đất Pháp bắt đầu có hiệu lực. Đạo luật này đã được thông qua vào ngày 11/10/2010 với nội dung cấm phụ nữ trùm khăng choàng kín mặt tại các nơi công cộng như trường học, công viên, thư viện, các nhà ga hay trung tâm thương mại ....




Ngay ngày đầu tiên bộ luật được áp dụng, một phụ nữ đã vi phạm khi bà trùm khăn niqab bước lên tàu tại nhà ga Avignon.

Burqa và niqab là khăn quàng toàn thân của người Hồi giáo. Khăn Niqab cho phép một phụ nữ chỉ để lộ đôi mắt. Còn với khăn Burqa người đàn bà chỉ trông thấy thế giới bên ngoài qua một tấm lưới.

Luật mới về khăn choàng tại Pháp quy định những ai vi phạm bị phạt tối đa là 150 euro và trong một số trường hợp người vi phạm phải theo học một khóa tập huấn về luật công dân. Trong trường hợp một người đàn ông ép buộc vợ hoặc con gái trùm khăn khiến họ vi phạm luật pháp, người đàn ông đó có thể bị tù hay phải nộp phạt tới 30.000 euro.

Tại Pháp luật cấm trùm khăn burqa và niqab được áp dụng vào lúc chính phủ cánh hữu đem ra thảo luận về nguyên tắc một nhà nước thế tục và vị trí của đạo Hồi trong xã hội.

No comments:

Post a Comment