Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, April 10, 2011

Hàng ngàn người biểu tình phản đối năng lượng hạt nhân

Hôm Chủ nhật hàng ngàn người đã biểu tình chống năng lượng hạt nhân tại thủ đô Tokyo của Nhật, một tháng sau khi các thiên tai đã gây ra một cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nước này.

Những người biểu tình mang biểu ngữ chống hạt nhân tuần hành qua bộ Kinh tế, Thương Mại và Công Nghiệp, là nơi phát triển và kiểm soát năng lượng hạt nhân, và trụ sở của công ty Điện lực Tokyo, công ty điện sở hữu nhà máy Fukushima bị hư hại nặng.

Tờ nhật báo của Nhật Yomiuri loan tin là mặc dù người biểu tình gửi đi những tín hiệu phẫn nộ, không khí của cuộc biểu tình tuần hành lại giống như hội hè. Hầu hết những người biểu tình trong lứa tuổi 20 hay 30 và có nhạc sống do ban nhạc trình diễn.

Trước đó Thủ tướng Naoto Kan đã đến thăm lần thứ ba khu vực bị động đất và sóng thần tàn phá ở miền bắc và hứa với cư dân rằng chính phủ sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để giúp đỡ họ.

Thủ tướng Kan cũng thảo luận với các giới chức quân sự Hoa Kỳ và ca ngợi sự hợp tác của họ. Chuyến thăm viếng diễn ra giữa lúc hai lực lượng mở nỗ lực thứ nhì để tìm kiếm chừng 15 ngàn người vẫn còn mất tích sau thiên tai ngày 11 tháng Ba.

No comments:

Post a Comment